0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Mì tương đen - Món ăn được giới trẻ yêu thích vào ngày lễ Valentine đen 14/4

14:00 06/01/2024

Chúng ta vẫn thường nghe nói về những dịp lễ tình nhân lãng mạn, khi đôi lứa trao nhau những món quà đặc biệt để thể hiện tình cảm của mình. Nhưng bạn đã bao giờ nghe đến ngày lễ Valentine đen hay chưa

Valentine đen là một ngày kỷ niệm thú vị dành cho người độc thân có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc. Vào ngày này, những người vẫn chưa tìm được một nửa phù hợp cho cuộc đời mình sẽ tụ họp lại với nhau, cùng mặc trang phục màu đen rồi cùng nhau ăn mì Jajang - mì tương đen.

Tại sao món ăn này lại được người dân Hàn Quốc ưa chuộng trong ngày Valentine đen?

Mì tương đen hay jajangmyeon vốn dĩ là món ăn cực kỳ nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những diễn viên Hàn Quốc ăn món ăn này một cách ngon lành trên màn ảnh nhỏ đúng không nào? Tuy nhiên, sự thật là món ăn này không có nguồn gốc từ Hàn Quốc đâu nhé.

Nhiều sách báo ghi lại rằng, mì  tương đen vốn bắt nguồn từ món mì  chiên sốt zhajiangmian của người Trung Hoa vùng Sơn Đông từ thời đại Joseon, ẩm thực Hàn Quốc có sự ảnh hưởng từ văn hoá Trung Quốc. Người Hàn Quốc sau đó đã thay đổi công thức nấu ăn sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Và cái tên jajangmyeon đã ra đời.

Jajangmyeon là sự tổng hợp đa dạng của các nguyên liệu và màu sắc, tượng trưng cho những tầng cảm xúc của mỗi con người. Màu đen của sốt tương tượng trưng cho sự đồng cảm về tâm hồn của những người độc thân. Vì thế, món ăn như lời nhắn của dân FA dành cho nhau, rằng họ sẽ mau chóng tìm được một nửa thích hợp cho mình.

Từ đó, mì tương đen trở thành món ăn truyền thống cho ngày Black Day - Black Valentine, hay còn gọi là ngày độc thân của Hàn Quốc. Sinh viên các trường đại học ở Hàn còn dùng món mì  này thay thế cho suất ăn trưa vào ngày này, với quan niệm rằng “năm sau sẽ khác”. Tức là nếu bạn ăn mì tương đen vào ngày Valentine đen, có thể bạn sẽ tìm được nửa kia của mình nhanh thôi.

Thay vì một mình gặm nhấm nỗi buồn, những người Hàn Quốc đã tự thưởng cho mình một bát mì tương đen thật ngon cùng với một ngày dạo chơi đầy thú vị. Dù còn độc thân hay không, nếu thực sự yêu thích ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc, hãy ăn thử món mì này một lần bạn nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com