0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Du lịch mùa đông Hàn Quốc - Khám phá xứ kim chi phủ tuyết trắng xóa

15:14 23/11/2022

Mùa đông ở Hàn Quốc không chỉ có tuyết rơi, mà còn có vô số những điều độc đáo khác. Chính vì vậy du lịch Hàn Quốc vào mùa đông luôn nằm trong kế hoạch trải nghiệm của rất nhiều người trẻ. Nếu bạn cũng có ý định khám phá xứ kim chi phủ tuyết trắng xóa thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Đôi nét về mùa đông ở Hàn Quốc

Mùa đông Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 2 năm sau. Lúc này, thời tiết khá lạnh và khô. Trong đó, tháng 1 và tháng 2 là khoảng thời gian lạnh nhất. Tùy theo từng khu vực sẽ có mức nhiệt độ khác nhau như miền Bắc trung bình khoảng -8 độ C, khu vực miền Nam ấm hơn khoảng từ 0 – 6 độ C.

Điểm nổi bật của mùa đông ở Hàn Quốc phải nhắc đến là tuyết. Khung cảnh tuyết rơi trên các con đường, cành cây, mái nhà… tạo nên không gian vô cùng thơ mộng và lãng mạn. Ở một số nơi, tuyết còn phủ dày, trắng xóa cả một vùng, rất thích hợp cho hoạt động trượt tuyết đầy thú vị.

TOP 5 địa điểm nhất định phải đến vào mùa đông tại Hàn Quốc

Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa đông nhất định bạn phải đến thăm:

Ghé thăm cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất nằm ngay trung tâm Thủ đô Seoul và bao quanh bởi núi Bugak. Không chỉ nổi bật với văn hóa truyền thống có niên đại hơn 500 năm tuổi, nơi đây còn sở hữu cảnh đẹp quanh năm. Đặc biệt, mùa đông ở Gyeongbokgung tuyết rơi bao trùm sắc trắng cả một không gian rộng lớn tạo nên khung cảnh yên tĩnh và lãng mạn.

Cung điện Gyeongbokgung được bao phủ bởi tuyết trắng xóa.

Tham quan đồi Camellia

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Jeju, Hàn Quốc. Đồi Camellia có hơn 6000 cây hoa dại với nhiều chủng loại, màu sắc theo từng mùa. Nếu du lịch đến đây vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng hoa trà – “quốc hoa” của đảo Jeju nở rộ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Công viên Everland

Đây là một tụ điểm vui chơi vào mùa đông rất nổi tiếng ở Hàn Quốc nằm tại tỉnh Gyeonggi Do. Mùa đông, công viên Everland được bao phủ bởi một lớp tuyết dày, trắng xóa từ ngọn đồi này qua ngọn đồi kia tạo nên một không gian trượt tuyết vô cùng lý tưởng. Sau khi trượt tuyết xong, bạn còn có thể nghỉ ngơi, tắm nước nóng và thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh.

Tháp Namsan: Ngắm Seoul lãng mạn từ trên cao

Thêm một cái tên khá quen thuộc với giới mê phim ảnh, đó là tháp Namsan Tower, địa điểm có thể ngắm toàn cảnh Seoul từ trên cao. Đặc biệt, vào mùa đông, tháp Namsan càng thêm phần cuốn hút du khách bởi khung cảnh tuyết phủ trắng xóa lãng mạn, chắc chắn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên.

Chu du đảo Nami

Đảo Nami là điểm đến hàng đầu khi đi du lịch mùa đông Hàn Quốc với những tín đồ phim Hàn Quốc. Đây là bối cảnh cho nhiều bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng. Hòn đảo nổi tiếng với những hàng cây gỗ đỏ cổ xưa. Sau mỗi đợt tuyết rơi, chúng giống như những hình nón băng tuyệt đẹp của tự nhiên và mang vẻ đẹp lãng mạn không đâu có được.

Đảo Nami là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng và lãng mạn như “Bản tình ca mùa đông”.

Các lễ hội và hoạt động trải nghiệm thú vị tại Hàn Quốc mùa đông

Du lịch mùa đông Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua các lễ hội và nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Lễ hội cá hồi Pyeongchang

Lễ hội cá hồi Pyeongchang diễn ra trong suốt mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức tại Suối Daecheon ở tỉnh Gangwondo. Lễ hội này nổi bật với các hoạt động hấp dẫn cho bạn trải nghiệm đó chính là câu cá hồi trên băng, trượt tuyết, đi xe tuyết...

Lễ hội cây thông Noel Busan

Lễ hội này diễn ra từ tháng 11 đến tháng 1 tại Gwangbok-ro, Jung-gu tỉnh Busan. Trong lễ hội nay, các cây thông Noel có kích thước lớn được trang trí bắt mắt bằng những chùm đèn đầy màu sắc sẽ thắp sáng cả bầu trời đêm. Đặc biệt, Busan có cây thông Noel cao đến 20m lấp lánh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

“Selfie” với lạc đà Alpaca

Một trong những hoạt động nổi bật khi Hàn Quốc vào đông là selfie với lạc đà Alpaca. Alpaca World là nơi bạn có thể tiếp cận những chú lạc đà hoang dã thân thiên trong không gian khoảng 10.219 mét vuông. Tại đây, bạn có thể chơi đùa, cho ăn hay thậm chí là đi dạo cùng chúng.

Chụp hình với lạc đà Alpaca là hoạt động thú vị nhất định phải thử đi đến Hàn Quốc mùa đông này.

Lưu ý quan trọng cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông

Dưới đây là một vài lưu ý quan trong cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông mà bạn nên lưu lại để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn:

Cách di chuyển đến Hàn Quốc nhanh chóng, thuận tiện

Từ Việt Nam đi Hàn Quốc mùa đông thì máy bay là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Thủ tục visa

Người Việt Nam du lịch Hàn Quốc bắt buộc cần phải có visa. Vì vậy, bạn cần hoàn tất tất cả các thủ tục về visa ít nhất khoảng 1 tháng trước ngày khởi hành. Để làm visa Hàn Quốc, bạn cần chuẩn đầy đủ các giấy tờ cơ bản gồm hộ chiếu gốc (còn hạn tối thiểu 6 tháng), tờ khai xin visa Hàn Quốc, bản sao CMND/CCCD, hình 4x6 phông nền trắng, các loại giấy tờ chứng minh tài chính …

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là đồng Won. Bạn có thể sử dụng thẻ visa để rút tiền tại các trụ ATM ở Hàn Quốc hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng tại hầu hết các nhà hàng, quán ăn, khách sạn lớn ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, bạn có thể chọn đổi tiền tại Việt Nam trước chuyến đi để tiện lợi hơn và dễ dàng chi trả cho những khoản phí phát sinh nhỏ nhặt khác.

Khách sạn, nơi ở

Những khách sạn ở khu Hongdae và Myeongdong sẽ là những lựa chọn khá tốt nhất khi du lịch Hàn Quốc mùa đông. Đây là những địa điểm có nhiều hàng quán, giá thành lại rất phải chăng và đặc biệt là gần các ga tàu điện ngầm nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc di chuyển.

Ăn uống

Hàn Quốc rất nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực đa dạng từ những món ăn dinh dưỡng hợp thời tiết lạnh giá như canh kim chi, canh xương bò, gà hầm sâm, thịt nướng,… cho đến những món ăn đường phố như bánh gạo cay tokbokki, súp chả cá, bánh cá, hotteok, khoai lang nướng, hạt dẻ nướng…

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Đừng quên thưởng thức nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đặc sắc với nhiều món ăn hấp dẫn.

Hành lý

Du lịch mùa đông Hàn Quốc, bạn đừng quên mang theo áo ấm, khăn quàng, khăn tay, mũ len, chụp tai, khẩu trang, vớ tay, vớ chân, áo thun dài giữ, quần dài, giày thể thao, giày chống trơn, giày boot cổ cao, miếng giữ nhiệt…. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cho mặt, kem dưỡng body và son dưỡng làm dịu da, dầu nóng, trà gừng, mứt gừng, kẹo ngậm bạc hà hay những loại kẹo ngậm có vị nóng khác… cũng là những vật dụng rất cần thiết đấy.

Nếu bạn yêu thích trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ thì du lịch mùa đông Hàn Quốc sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com