0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

10 điều cần tránh khi du lịch Hàn Quốc

15:23 27/08/2020

Không viết tên bằng mực đỏ, không mua giày để tặng, không rung đùi… còn rất nhiều từ “không” khác trong nền văn hóa Hàn Quốc mà bất kỳ khách du lịch nào cũng cần ghi nhớ để tránh những rắc rối và có thể hòa nhập dễ dàng hơn khi đặt chân đến xứ sở Kim Chi. Tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc trước khi du lịch sẽ giúp bạn gặp ít rắc rối hơn đấy.

1. Không mở quạt trong phòng kín

Trong quan niệm của người Hàn Quốc, nếu mở quạt trong phòng đã đóng kín khi đang ngủ sẽ khiến người đó tử vong, đặc biệt là đối với người lớn tuổi đây chính là điều cấm kỵ quan trọng. Vì thế, khi du lịch Hàn Quốc, nếu ở nhà người dân bạn không nên yêu cầu một chiếc quạt trong phòng.

2. Số 4 mang lại vận xui

Khi du lịch Hàn Quốc, bạn rất hiếm thấy số 4 đúng không? Thậm chí trong tháng máy họ không để “tầng 4” mà thay vào đó là ký tự “F”? Đúng vậy, trong văn hóa Hàn Quốc, số 4 được xem là mang lại vận xui vì thế người dân tại đây không thích con số này.

3. Không viết tên người sống bằng mực đỏ

Ở Việt Nam, bạn có thể viết tên người thân, bạn bè…bằng bất kỳ màu mực nào, tuy nhiên, khi du lịch Hàn Quốc bạn nên lưu ý rằng: Tuyệt đối không sử dụng mực đỏ để viết tên của người đang còn sống, bởi lẽ màu mực này chỉ dùng để viết tên ai đó đã mất. Đây là điều tối kỵ trong văn hóa Hàn Quốc mà bạn cần đặt lên hàng đầu nhằm tránh phạm phải sai lầm khi đặt chân đến đất nước Kim Chi xinh đẹp.

4. Huýt sáo giữa đêm khuya

Chắc chắn người Hàn Quốc sẽ bịt miệng bạn lại bằng mọi cách nếu nghe phải tiếng huýt sáo vào đêm khuya. Đây là âm thanh không tốt vì họ tin rằng nó sẽ thu hút các oan hồn hay những con ma.

5. Mua giày để tặng có ý nghĩa gì?

Trong văn hóa Hàn Quốc có một điểm đặc biệt khá giống với người Việt Nam chúng ta với quan niệm khi tặng một đôi giày cho người thân hay người bạn thương yêu như bạn trai, bạn gái,.. mang ý nghĩa họ sẽ bỏ bạn đi không bao giờ quay về. Vì thế, khi du lịch Hàn Quốc, bạn đừng quá bất ngờ khi nhận lại một món tiền nhỏ đối với phần quà mình dành tặng họ là một đôi giày, đây là cách người dân ở đây đổi chác tránh việc ra đi không quay lại.

6. Tuyệt đối không nhhảy qua người trẻ nhỏ

Nếu vô tình bạn bước qua người một bé nhỏ ở Hàn Quốc, thật sự sai lầm này sẽ dẫn đến hậu quả gì. Chắc chắn điều này sẽ khiến người lớn ở đây nổi giận bởi lẽ, hành động này không những vừa gây nguy hiểm mà còn là điều cấm kỵ trong văn hóa Hàn Quốc. Người lớn cho rằng, việc bước hay nhảy qua người một trẻ nhỏ sẽ làm con của họ không phát triển cao hơn nữa. Vì thế tuyệt đối đừng làm điều này nhé!

7. Rung đùi, lắc chân

Thói quen ngồi rung đùi hay lắc chân ở Việt Nam tưởng chừng như đơn giản, tuy nhiên, khi du lịch Hàn Quốc bạn nên biết rằng việc rung đùi là một trong những điều cấm kỵ trong nền văn hóa của quốc gia này. Những bậc cha mẹ ở đây thường cấm con mình rung đùi, lắc chân bởi lẽ họ quan niệm rằng đây là hành động rủ bỏ vận may.

8. Đi xuống con đường Deoksugung

Một con đường xinh đẹp như Deoksugung lại “bị liệt kê” vào việc cần tránh đối với những cặp đôi đang yêu nhau. Bởi vì người Hàn Quốc quan niệm rằng chuyện tình sẽ tan vỡ nếu cả hai cùng bước xuống con đường này.

9. Con bướm nghĩa là làm mù mắt

Một quan niệm khá thú vị trong văn hóa Hàn Quốc – nếu bạn lỡ chạm vào con bướm thì không được sờ vào mắt, vì họ cho rằng hành động này sẽ làm cho mắt bị mờ, thậm chí bị mù. Tuy nhiên, cho đến hôm nay, điều cấm kỵ này không còn phổ biến nữa.

10. Ý nghĩa cho bạn trai/chồng ăn cánh gà

Bạn có thể biết rằng một cô nàng ở xứ sở Kim Chi yêu và sợ mất bạn đến dường nào khi đi ăn cùng cô ấy. Chắc chắn “nàng” sẽ không cho bạn ăn cánh gà, bởi vì họ tin rằng bạn sẽ “bay” đi mất. Rất thú vị đúng không nào?

Qua 10 điều cần tránh trong văn hóa Hàn Quốc , với những thông tin hẳn sẽ giúp du khách an tâm hơn và tránh được những rắc rối trong chuyến đi Hàn Quốc sắp tới.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com