0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Phần 1: Những điều cần biết khi đến Hàn Quốc

10:04 29/10/2020

Đến với Hàn Quốc – Xứ sở Kim Chi chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị và bỡ ngỡ. Hàn Quốc đẹp trong cảnh sắc, tình người. Hàn Quốc sôi động và náo nhiệt trong phong cách sống. Hàn Quốc lãng mạn khi thu về, trữ tình khi xuân sang, mộng mơ khi đông đến và ồn ào khi hè tới. Có lẽ những điều đó thôi cũng đã thu hút được nhiều người tìm đến để du lịch, sinh sống. Nhưng để có thể hòa nhập vào một cuộc sống, một môi trường như vậy thì dĩ nhiên mọi người phải hiểu rõ được Hàn Quốc như thế nào.

Cùng chúng tôi, Hàn ngữ Korea Link tìm hiểu để tránh lạc lõng và bỡ ngỡ khi sinh sống, khi đi du lịch tại Hàn Quốc các bạn nhé

Sử dụng điện thoại

Đối với điện thoại công cộng

Khi mới sang Hàn Quốc nếu chưa có điện thoại bạn có thể sử dụng điện thoại công cộng để liên lạc trong và ngoài nước nhé.

Để liên lạc trong nước thì bạn cần có tiền xu hoặc thẻ điện thoại công cộng là bạn có thể sử dụng được. Việc sử dụng điện thoại công cộng cũng không khó khăn lắm, bạn chỉ cần đưa tiền xu hoặc thẻ điện thoại vào khe nhận tại máy công cộng, máy sẽ hiển thị số tiền mà bạn vừa đưa vào , hoặc có trong số thẻ của bạn. Sau đó bạn ấn số điện thoại cần gọi và gọi.

Để liên lạc quốc tế bạn phải có thẻ gọi điện thoại quốc tế, cách sử dụng được viết ở mặt sau của thẻ . yên tâm là đã được dịch sang rất nhiều thứ tiếng trong đó có tiếng việt nhé.  Khi gọi, bạn chỉ việc nhập mã số thẻ và làm theo hướng dẫn.

Lưu ý: mã quốc gia Việt Nam là +84 nhé !!

Đối với điện thoại thuê bao

Sau khi đã có giấy đăng kí người nước ngoài, bạn có thể đăng kí để sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động. Tuy nhiên, mỗi người chỉ được đăng kí một số điện thoại dựa vào giấy đăng kí người nước ngoài của mình.

Với thuê bao điện thoại di động, bạn có thể đăng kí thuê bao trả trước hoặc trả sau. Thê bao trả trước bạn phải nộp thẻ hàng tháng để duy trì tình trạng hoạt động của thuê bao. Còn đối với thuê bao trả sau, bạn cần có giấy đăng kí người nước ngoài và sổ tài khoản ngân hàng. Sử dụng thuê bao trả sau bạn có thể mua máy điện thoại giá rẻ và có những thời điểm được tặng miễn phí nhưng phải kí hợp đồng sử dụng dịch vụ với nha cung cấp ( thường 24 tháng) và sẽ phải bồi thường theo như thỏa thuận nếu ngưng sử dụng dịch vụ trong thời hạn đã kí.

Giá cước cuộc gọi của thuê bao trả trước thường cao hơn thuê bao trả sau. Vì vậy nếu có nhu cầu sử dụng nhiều thì nên dùng thuê bao trả sau. Nhưng lưu ý trước khi về nước bạn cần phải thanh thoán tất cả các khoản còn thiếu để tránh những rắc rối khi trở lại.

Dịch vụ ngân hàng

Ở Hàn Quốc công ty sẽ trả tiền lương cho người lao động qua tài khoản ngân hàng. Vì vậy, bạn phải mở một tài khoản ngân hàng để nhận được lương.

Để mở tài khoản ngân hàng bạn cần có hộ chiếu và đơn đăng kí mở tài khoản ( theo mấu lấy tại ngân hàng ). Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, vào mẫu đơn đăng kí ( họ tên, số giấy đăng kí người nước ngoài, địa chỉ, điện thoại liên hệ….) theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, nhập mã số bí mật ( gồm 4 số) là bạn đã sở hữu một tài khoản ngân hàng. Bạn có thể đăng kí để được cấp thẻ ATM. Thẻ ATM được sử dụng để rút tiền mặt tại các máy ATM ( có tính phí) và để thanh toán các dịch vụ công cộng như : điện , nước, vé xe bus, tàu điện ngầm, …

Để chuyển tiền về nước, hay để chuyển tiền ra khỏi Hàn Quốc, bạn cần có giấy tờ tùy thân, hộ chiếu, thẻ cu trú nước ngoài, bảng lương ( tùy theo ngân hàng …..)

Nếu bạn chuyển tiền về Việt Nam, bạn cần có một tài khoản ngoại tệ tại một ngân hàng ở Việt Nam. Khi chuyển tiền bạn đến ngân hàng điền vào phiếu chuyển tiền những thông tin cần thiết như: tên người gửi, tên người nhận, số tài khoản người nhận, tên và địa chỉ ngân hàng chi nhánh Việt Nam ( bằng tiếng anh ), số swiftcode của ngân hàng tại Việt Nam, số tiền gửi. Những thông tin này cần phải chính xác để tránh trường hợp không nhận được tiền. Vì vậy, khi mở tài khoản ngoại tệ ở Việt Nam bạn cần đề nghị nhân viên cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin để bạn có thể chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com