0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Mùa đông tại Hàn Quốc nhất định phải ăn những món "siêu cay" này

10:44 29/09/2020

Mùa đông đã cận kề, đây là dịp thích hợp nhất để thưởng thức những món ăn "cay" đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Vừa ăn vừa hít hà, vừa cảm nhận nét đặc trưng trong từng món ăn Hàn Quốc dành cho những thực khách thích trải nghiệm hương vị mới lạ. Ẩm thực Hàn Quốc vốn dĩ nổi tiếng với những món ăn hương vị đậm và màu sắc bắt mắt. Trong đó, hầu như mọi món ăn đều phải có vị cay đặc trưng được chế biến từ các loại ớt truyền thống tạo nên hương vị không thể lẫn vào đâu của ẩm thực xứ Hàn. Thưởng thức ngay:

Buldak (gà cay phô mai)

Buldak là một món ăn đơn giản bao gồm đùi gà nướng (dak) được phủ một lớp men cay gochujang và cuối cùng là một lớp phô mai tan chảy, béo ngậy. Phần quan trọng nhất tạo nên hương vị cay đặc trưng của món ăn Hàn Quốc này đó chính là phần nước sốt được chế biến từ loại bột ớt truyền thống gochujang của Hàn Quốc kèm với một số gia vị khác tạo nên một hỗn hợp sền sệt, đóng vai trò là một lớp phủ và cũng là nước ướp cho thịt.

Mùa đông tại Hàn Quốc nhất định phải ăn những món "siêu cay" này

Sức hấp dẫn của Buldak nằm ở vị siêu cay, siêu nóng khiến cho người thưởng thức lúc nào cũng phải sụt sịt, xuýt xoa. Thế nhưng vị cay này lại rất được lòng thực khách vì dư vị món ăn để lại luôn khiến người ta muốn thưởng thức lại một lần nữa. Nhiều người bảo nhau rằng, đồ uống dùng kèm với buldak lý tưởng nhất là bia lạnh để làm giảm bớt hương vị cay nóng của món ăn. Tuy nhiên vào những ngày lạnh thì vừa ăn buldak, vừa nhâm nhi một ly rượu soju được xem là “cặp đôi” lý tưởng nhất cho ngày đông.

Tokbokki (Bánh gạo và chả cá Hàn Quốc)

Bánh gạo mềm nấu cùng với chả cá trong phần nước sốt đỏ đầy bắt mắt từ lâu đã trở thành một món ăn Hàn Quốc đặc trưng với mức độ phổ biến không thua kém gì kim chi. Tokbokki là một món ăn đường phố có mặt ở khắp mọi nơi trên Hàn Quốc, là món ăn khoái khẩu của mọi đối tượng du khách nước ngoài lẫn người dân địa phương.

Mùa đông tại Hàn Quốc nhất định phải ăn những món "siêu cay" này

Nguyên liệu chính của món ăn này là các thanh bánh gạo dẻo cùng với những miếng chả cá mỏng nóng chung trong nước sốt tương ớt gochujang. Và tokbokki cũng có nhiều mức độ cay khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị của từng người. Với những ai muốn thách thức vị giác bản thân thì có thể yêu cầu chế biến phần tương ớt nhiều hơn để tăng độ cay, nóng cho món ăn.

Cà ri Abiko

Abiko là một món cà ri có nguồn gốc từ Nhật Bản với thành phần chính bao gồm các nguyên liệu như thịt bò, tôm tươi, thịt gà... được hầm kỹ tùy theo nhu cầu lựa chọn của thực khách. Abiko đích thực là một món ăn thách thức khả năng chịu đựng của người dùng với 6 cấp độ cay từ thấp tới cao, mức cao nhất có thể khiến bạn vừa ho sặc sụa vừa sụt sùi thưởng thức nhưng vẫn không thể gác đũa vì sự hấp dẫn của món ăn.

Món cà ri này thông thường sẽ được dùng chung với cơm trắng để giúp trung hòa bớt vị cay vốn có của mình. Chính vì vậy với những ai chỉ mới tập tành ăn cay thì hãy nên bắt đầu từ cấp độ thấp nhất để không bị sự cay nóng của abiko đeo bám dai dẳng đến chảy nước mắt dù sau khi đã ăn xong.

Maeundae galbijjim (sườn hầm cay)

Galbijjim là món sườn bò hầm truyền thống của Hàn với hương vị kết hợp giữa mặn và ngọt tạo nên nét hấp dẫn khiến thực khách không thể ngừng ăn. Tuy nhiên, biến thể của món ăn này lại càng gây sức hút hơn nữa đó chính là maeundae galbijjim, trong tiếng Hàn thì “maeun” có nghĩa là cay, chính vì vậy bạn có thể phần nào hình dung ra vị đặc trưng nhất của món ăn này chính là vị cay nồng át chiếm cả vị mặn, ngọt vốn có của galbijjim.

Maeundae galbijjim cay đến mức nhiều thực khách đã phải thốt lên rằng chỉ cần một miếng nhỏ cũng đủ để bạn cảm nhận vị cay nóng từ từ lan tỏa trong cơ thể, khiến ai nấy cũng phải ứa nước mắt mỗi khi thưởng thức. Chính vì thế =khi dùng món sườn hầm này, thực khách thường sẽ gọi kèm với trứng hấp để trung hòa bớt vị cay dai dẳng của món ăn.

Nakji bokkeum (bạch tuộc xào cay)

Nakji bokkeum là món bạch tuộc xào trong phần nước sốt với thành phần chính đặc trưng nhất là sốt tiêu đỏ, tạo nên hương vị siêu cay thách thức vị giác của thực khách.

Khi dùng món ăn Hàn Quốc này, thực khách thường sẽ ăn kèm với cơm, đậu xanh và dầu mè để giảm bớt vị cay nóng của bạch tuộc, vị dai dai giòn giòn và cay xè khiến nhiều thực khách thích thú. Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý trước khi trải nghiệm món ăn này đó là đừng nên đổ tất cả phần bạch tuộc vào cơm trước khi nếm thử, hành động liều lĩnh này có thể khiến mặt bạn "đỏ rực" như món ăn này ngay sau khi dùng xong.

Mùa đông tại Hàn Quốc nhất định phải ăn những món "siêu cay" này

Jjambbong (mì cay hải sản)

Jiambbong là một món mì hải sản trông bề ngoài có vẻ bình thường như những món mì khác nhưng chỉ khi thực khách nếm thử phần nước dùng thì mới có thể cảm nhận được thế nào là cay nóng tới tột đỉnh. Với phần gia vị được nấu từ bốn loại ớt khác nhau của Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ, một thìa mì ăn kèm với nước dùng sẽ khiến bạn bùng nổ trong cảm giác cay, nóng dai dẳng tới chảy nước mắt.

Mẹo dùng món ăn này đó là bạn nên từ từ thưởng thức phần sợi mì trước, sau đó mới dùng một phần nhỏ nước súp rồi lại tiếp tục ăn mì để vị cay không bị đến dồn dập khiến đầu óc lẫn đầu lưỡi bạn bị tê cứng. Đừng quá thách thức bản thân ăn cay vượt quá mức chịu đựng của cơ thể vì có thể ngay sau đó bạn sẽ phải hối hận vì những cơn đau dạ dày kéo dài, ảnh hưởng tới sức khỏe nhé!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com