0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Lễ trưởng thành của người Hàn Quốc

07:51 30/03/2020

Trưởng thành là một bước ngoặt của cuộc đời, là việc bạn đã có thể chịu trách nhiệm cho mọi việc làm của bản thân, và việc bạn đã trở thành “người lớn “. Để đánh dấu cho sự trưởng thành đó ở Hàn Quốc tổ chức lễ trưởng thành cho những người bước vào tuổi 20.

Ban đầu nếu như chưa tìm hiểu sâu hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ lễ trưởng thành được bắt nguồn từ phương tây nhưng hoàn toàn không phải thế, lễ trưởng thành ở Hàn Quốc được bắt nguồn từ thời Goryeo (918-1392). Bản ghi chép đầu tiên về lẽ trưởng thành ở hàn quốc được tìm thấy năm 965 dưới sự trị vì của vua Gwangjong (925-975). Lúc đó, một vị hoàng tử được tặng long bào vì đến ngày trưởng thành. Từ đó, nghi lễ này đã trở nên phổ biến với tầng lớp thượng lưu. Cho đến thế kỉ 20, lễ trưởng thành dần bị mai một, đến năm 1987 khôi phục lại nghi lễ này, ủy ban thanh niên (thuộc bộ văn hóa hàn quốc) cổ vũ lại lễ trưởng thành theo văn hóa, truyền thống với mục đích khơi gợi cho người dân về những văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nghi thức buổi lễ trưởng thành

Mọi người mặc quần áo hanbok ,các chàng trai cuộn mái tóc thành búi và đội chiếc mũ hình trụ được làm từ đuôi ngựa, có tên là “grat”, các cô gái kết tóc thành búi nhỏ, cài kẹp tóc được gọi là “binyeo”. Sau đó họ cúi chào các vị quan khách và uống ly rượu đầu tiên (thực chất là 1 chén trà) như một nghi lễ rằng đã trở thành người trưởng thành. Cuối buổi lễ họ đến thăm đền thờ tổ tiên để cảm tạ tổ tiên và thông báo rằng mình đã người có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.

Những món quà ý nghĩa trong ngày lễ trưởng thành

Để chúc mừng cho những chàng trai, cô gái trong ngày này người Hàn Quốc thường tặng 3 món quà phổ biến:

  • Nước hoa: mang ý nghĩa hướng đến tương lai mới đầy thành công. Món quà này giúp người nhận cảm thấy tự tin hơn khi song hành cùng người khác trong giai đoạn đầu của tuổi trưởng thành.
  • Hoa hồng : tượng trưng cho thanh xuân rực rỡ, cống hiến hết mình. Sự hết mình của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm. Cũng giống như hoa hồng, người trưởng thành luôn tỏa hương thơm ngát cho đời, nhưng cũng đầy gai góc và mạnh mẽ.
  • Nụ hôn từ người bạn yêu: khi trưởng thành người ta có quyền tìm kiếm tình yêu đích thực

Giống như ý nghĩa của 3 món quà, Hàn ngữ Korea Link chúc bạn có tuổi trẻ rực rỡ, tươi đẹp, mạnh mẽ và thành công.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com