0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Khám phá cánh đồng cỏ hồng Muhly của cố đô Gyeongju Hàn Quốc

17:05 17/10/2020

Mùa thu không chỉ có màu vàng của lá ngân hạnh, màu đỏ của lá phong, ... mùa thu Hàn Quốc còn có thêm sắc hồng của cỏ Muhly

Loài cỏ hồng Muhly này là đặc sản của cố đô Gyeongju. Nơi trồng cỏ muhly nhiều nhất là cánh đồng nằm ngay cạnh chiêm tinh đài Cheomsenodae, trong cụm di tích thời Silla. Hàng năm, loài cỏ này sẽ chuyển sắc hồng vào khoảng đầu tháng 10.

Sắc hồng của cỏ muhly khiến nhiều người “mê mẩn”, những ngày mùa thu này thu hút rất đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh. Mặc dù số ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày đã quay về mức tăng 3 con số. Nhưng nhiều du khách vẫn không thể cưỡng lại được sức hút của cánh đồng cỏ hồng, đeo khẩu trang đến chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Tháng 10 cũng là mùa cao điểm du lịch của Hàn Quốc do thời tiết đẹp. Tuy nhiên năm nay, các hoạt động du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Cỏ muhly khiến cho không gian được bao phủ bởi một màu hồng tuyệt đẹp. Đặc biệt, màu của cỏ muhly có thể chuyển sắc theo ánh sáng mặt trời. Nếu trời nắng đẹp, cỏ sẽ có màu hồng nhạt bồng bềnh như mây, còn nếu trời âm u, cỏ sẽ có màu sắc đậm hơn, gần với màu hồng tím. Từ Seoul và Busan, du khách đều có thể tới đây dễ dàng bằng xe bus liên tỉnh tốc hành. Nếu khởi hành từ Seoul, bạn đi từ Seoul Express Bus Terminal, còn từ Busan thì xuất phát từ bến bus Busan Central Bus Terminal. Cả hai hướng đều đón bus tốc hành Gyeongju. Khi tới bến, bạn sang đường, đón xe bus số 60 hoặc 61, đi qua 4 bến (mất khoảng 8 phút) là tới nơi.

Do nằm trong cùng một khuôn viên nên bạn có thể tham quan đài chiêm tinh trước, sau đó tha hồ thả dáng ở cánh đồng cỏ hồng.

Đến với du lịch Hàn Quốc, nhất định bạn phải ghé qua nơi đây bởi lẽ những bức hình chưa thể lột tả hết vẻ đẹp của cánh đồng này. Với cánh đồng bạt ngàn sắc hồng này, bạn hãy yên tâm chọn một góc bất kì và thế nào cũng sẽ ra được một tấm ảnh ” sống ảo” siêu đẹp nhé!

Hướng dẫn đi lại:

Từ bến xe bus tốc hành Gyeongju (경주고속버스터미널), sang đường đón xe bus số 60 hoặc 61 đi 4 bến (8 phút) là tới.

SEOUL: Từ bến xe bus tốc hành Seoul Express Bus Terminal (서울고속버스타미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Gyeongju (경주고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.

BUSAN: Từ bến xe bus liên tỉnh Busan Central Bus Terminal (부산종합버스터미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Gyeongju (경주고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
Gyeongju cách Seoul 276 km nhưng chỉ cách Busan 76 km. Do đó, nếu đi từ Busan, bạn có thể đi về trong ngày.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com