0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc dùng tiền trợ cấp Covid-19 vào việc gì trong những ngày qua

11:19 18/06/2020

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang là mối nguy hại của cả thế giới. Nhiều quốc gia đã phải đóng cửa hoặc hạn chế di chuyển, gây tổn thất nặng nề về mặt kinh tế, du lịch, hàng không, vận tải, sản xuất… Tại Hàn Quốc cũng vậy, đời sống xã hội của người dân cũng bị đình trệ, thiệt hại khá nhiều. Nhằm giúp người dân phần nào khắc phục khó khăn trong khủng hoảng COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc đã có những phương án hỗ trợ khẩn cấp và kịp thời. Cùng Korea Link tìm hiểu vấn đề này ngay nhé!

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ người dân vượt qua Covid-19

Nhằm giúp người dân phần nào khắc phục khó khăn trong khủng hoảng COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nhất trí phương án hỗ trợ khẩn cấp cho toàn dân, với mức 1.000.000 KRW (810 USD) cho một hộ gia đình 4 người, 800.000 KRW cho hộ gia đình 3 người, 600.000 KRW cho hộ gia đình 2 người và 400.000 KRW (323 USD) cho hộ gia đình 1 người (hộ đơn thân).

Người dân Hàn Quốc dùng tiền trợ cấp Covid-19 vào việc gì trong những ngày qua

Như vậy, mỗi người dân Hàn Quốc không kể giới tính, độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp sẽ đều nhận được ít nhất 400.000 KRW dưới dạng phiếu mua hàng hoặc tiền điện tử có kỳ hạn. Những gia đình có con nhỏ, người già, người tàn tật, gia đình đa văn hoá còn có thể nhận được tối đa 5 triệu KRW từ các nguồn quỹ chi viện của chính phủ.

Sau khi quyết định này được thông qua vào ngày 22/4, đến trung tuần tháng 5/2020, hầu như người dân Hàn Quốc đã đều được hướng dẫn đăng ký nhận tiền online vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Vậy trong 2 tuần vừa qua, số tiền này đã được sử dụng ra sao?

Người dân Hàn Quốc dùng tiền trợ cấp Covid-19 vào việc gì?

Tính đến nay, 92% tổng quy mô ngân sách hỗ trợ khẩn cấp toàn dân 14.244,8 tỉ KRW (11.5 tỉ USD) đã đến tay người dân. Trong các hình thức chi trả, hình thức nạp tiền vào thẻ tín dụng và thẻ thanh toán chiếm tỷ lệ cao nhất (hơn 66%), tiếp đó là bằng tiền mặt (13%), thẻ trả trước (10%), và phiếu mua hàng (6,5%).

Trong số đó, khoản tiền được người dân Hàn Quốc chi nhiều nhất là ăn uống cùng gia đình tại các nhà hàng.

Ngoài ra, người dân còn dùng khoản tiền hỗ trợ của chính phủ đề mua thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ; trang trải tiền viện phí, thuốc men, đổ xăng, mua quần áo, trả tiền học thêm cho con em, trả tiền tập gym, làm đẹp tại các tiệm cắt tóc hoặc chi tiêu trong các hoạt động vui chơi giải trí.

Ngoài động viên người dân, một trong những mong muốn khác của chính phủ là muốn hỗ trợ các tiểu thương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hàn Quốc trong khủng hoảng dịch COVID-19. Chính phủ hy vọng sẽ tạo ra một đợt “kích cầu”, góp phần cải thiện xu hướng giảm doanh thu của các tiểu thương và chợ đầu mối truyền thống trên cả nước.

Người dân Hàn Quốc dùng tiền trợ cấp Covid-19 vào việc gì trong những ngày qua

Tuy mức tiêu thụ vẫn tăng khá chậm, chưa đảm bảo cho việc kinh tế sẽ quay trở lại hồi phục vững vàng như trước dịch COVID-19. Khoản tiền hỗ trợ 400.000 KRW/người quả thực không thể giảm bớt gánh nặng tài chính cho các hộ gia đình nhưng đã được hỗ trợ một cách nhanh chóng, kịp thời, trở thành nguồn “an ủi” đối với toàn dân và các doanh nghiệp trong bối cảnh ảm đạm chung.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài, không ai dự đoán được khi nào dịch bệnh sẽ kết thúc. Ngoài việc hỗ trợ vật chất chính phủ Hàn Quốc cũng tiếp tục đề ra những phương án dự phòng để khắc phục khủng hoảng kinh tế một cách tốt nhất.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com