0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Ngày không giao hàng của Hàn Quốc

08:40 14/08/2020

Ngày 14/08/2020, lần đầu tiên, trong vòng 28 năm kể từ khi ngành chuyển phát được thành lập vào năm 1992. Những nhân viên của ngành này có được kỳ nghỉ đầu tiên của mình. Bốn công ty chuyển phát nhanh lớn, bao gồm CJ Logistics, Hanjin, Lotte Global Logistics và Rosen, đã chấp nhận "Yêu cầu nghỉ phép" của các công nhân.

Ảnh minh họa

Lee Kwang-woo, một thành viên của CJ Logistics (Hongseong Yesan), nói rằng đây là lần đầu tiên đi nghỉ hè chính thức

Jeon Joo-an, người làm việc tại khu vực Gwangju dưới cùng CJ Logistics, cũng bày tỏ cảm xúc đặc biệt của mình với kỳ nghỉ này. "Việc nhân viên chuyển phát nhanh được đảm bảo một kỳ nghỉ chính thức là rất có ý nghĩa. Điều đó có nghĩa là họ có thể nghỉ một ngày thoải mái. Tôi hy vọng rằng việc chính thức hóa kỳ nghỉ này sẽ đảm bảo sự bùng nổ cho các nhân viên chuyển phát nhanh trong tương lai. Tuy nhiên, tôi mong muốn có nhiều ngày nghỉ hơn trong năm tới và sau này ”.

Ảnh minh họa

Chan-hee Kim, một thành viên của Hanjin Express ở Ulsan, cũng nói rằng đây không phải là lần đầu tiên tôi có một kỳ nghỉ không phải là một ngày đỏ ', và kỳ nghỉ này rất ý nghĩa vì đây là' thời gian để lập kế hoạch với gia đình và tận hưởng thời gian giải trí cùng nhau. Đã có những ngày nghỉ vào Chủ nhật, Chuseok và Tết Dương lịch, nhưng kỳ nghỉ lễ không thực sự là một kỳ nghỉ vì tôi phải đi gặp người lớn.

Ảnh minh họa

Mặt trái của ngành này vẫn còn đó. Với một ngành đòi hỏi làm việc với cường độ cao, với xu thế hiện nay, mọi người ở nhà, hay ở văn phòng đều có thể mua sắm một cách tiện lợi chỉ bằng một cú click chuột thì không tránh khỏi việc các nhân viên giao hàng phải làm việc quá sức. Khối lượng giao hàng tăng khoảng 30%, theo đó, giờ làm việc từ 12 giờ đến 13 giờ trong ngày tăng lên 14 giờ đến 17 giờ.Chính vì điều này, Jung Sang-won, người qua đời vào ngày 4 tháng 5 tại Gwangju, Hyung-wook Seo của CJ Logistics, người đã chết vì làm việc quá sức ở Gimhae vào ngày 5 tháng 7.

Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng hãy từng bước để có thể thay đổi được môi trường làm việc trong ngành này. Hơn ai hết, nhân viên chuyển phát nhanh kỳ vọng kỳ nghỉ này là điểm khởi đầu để thay đổi bối cảnh lao động chuyển phát nhanh, tránh tình trạng phải làm việc quá sức dẫn đến những cái chết không đáng có.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com