0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Khám phá bệnh viện tâm thần đáng sợ nhất Hàn Quốc

16:23 15/10/2020

Các tài liệu về lịch sử của Bệnh viện tâm thần Gonjiam còn mơ hồ, cơ sở này được cho là đã bị bỏ hoang từ năm 1996 và phó mặc cho thời gian trên triền đồi ngoại ô tỉnh Gyeonggi, cách thành phố Seoul khoảng một tiếng rưỡi lái xe về phía đông.

Khuôn viên Gonjiam hiện ra trong rừng cây y hệt như cảnh tượng một con tàu vừa thoát khỏi lớp sương mù dày đặc.

Bên trong tòa nhà bê tông ba tầng xám xịt, không cửa sổ tràn ngập những tấm nệm, ghế và nhiều thiết bị khác nhau.

Có vẻ như ngay khi biết bệnh viện phải đóng cửa vĩnh viễn, tất cả mọi người đều vội vàng rời đi mà không kịp mang theo bất cứ thứ gì.

Bệnh viện tâm thần Gonjiam được cho là một trong những toà nhà ma ám rùng rợn nhất châu Á

Cảnh tượng khiến người xem cảm thấy lạnh sống lưng.

Tất cả mọi thứ đều bị bỏ lại với nhiều góc độ, hình dáng khác nhau.

Nhà vệ sinh với những bức tường hoen ố, cánh cửa hỏng và thực sự mang một màu sắc ảm đạm, u ám.

Những món đồ bị quên lãng do các bệnh nhân trước đây bỏ lại hay được những người cư trú trái phép mang đến sau này, mang đến cho Bệnh viện tâm thần Gonjiam một không khí kỳ dị, và như giúp khẳng định tin đồn về việc nơi này bị ám.

Ở mỗi tầng là một hành lang hun hút với hai dãy phòng đơn, bên trong ngổn ngang nào là nệm, áo quần, ghế bố, lịch và những đồ lặt vặt khác.

Nhiều tin đồn cho rằng Bệnh viện tâm thần là nơi chôn cất hài cốt của quân dân Hàn Quốc bị giết trong chiến tranh chống Đế quốc Nhật Bản. Ngoài ra, chính phủ độc tài trong quá khứ còn sử dụng địa điểm này để tra tấn những người bất đồng ý kiến, không phục tùng hay chống đối lại cơ quan chức năng.

Bị bỏ hoang trong thời gian dài, Bệnh viện tâm thần bị xuống cấp trầm trọng, tất cả mọi thứ bên trong đều bị thiên tai phá hủy. Xung quanh bệnh viện lúc nào cũng bị bao trùm bởi không khí ảm đạm khiến người ta không dám đến gần.

Người dân địa phương tin rằng nơi đây bị ám bởi vong hồn của những bệnh nhân chết oan và những câu chuyện tâm linh được mọi người thi nhau truyền miệng. Năm 2012, Bệnh viện tâm thần được CNN bình chọn là 1 trong 7 địa điểm kinh khủng nhất hành tinh và nó cũng lọt vào top 3 địa điểm bị ma ám đáng sợ nhất Hàn Quốc.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com