0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Vì sao người Hàn Quốc lại dùng con dấu cá nhân thay cho chữ ký

08:18 31/07/2020

Nếu như, Việt Nam chúng ta sẽ phải ký tên hoặc điểm vân tay trên những giấy tờ, hợp đồng. Thì, Hàn Quốc lại khác thay vì ký tên hay điểm vân tay họ lại sử dụng con dấu cá nhân. Đó chính là nét văn hóa đẹp của xứ Hàn.

Con dấu cá nhân thay cho chữ ký của người Hàn

Con dấu cá nhân, được người Hàn Quốc dùng làm phương tiện thay cho chữ ký hay điểm vân tay từ lâu đời nay. Ngày nay, nét truyền thống lâu đời ấy vẫn được người dân xứ sở kim chi duy trì. Tất cả, mọi hồ sơ và các giấy tờ quan trọng hay không quan trọng nếu cần có chữ ký thì người Hàn Quốc đều sử dụng con dấu
cá nhân của mình. Điều này đồng nghĩa là con dấu cá nhân đó sẽ luôn ở bên mình bạn.

Ngày nay, mặc dù xã hội đã phát triển. Thì, nét văn hóa truyền thống lâu đời đó vẫn còn tồn tại và duy trì. Chính vì thế, mà tới tận tháng 1/ 2012, chính phủ Hàn Quốc mới cho phép người dân đăng ký sử dụng chữ ký cho các giấy tờ quan trọng. Tất nhiên, nếu không thích dùng chữ ký thì họ vẫn có thể sử dụng con dấu mộc cá nhân.

Lưu ý: Việc sử dụng chữ ký của mình là phải đăng ký nhé

Có 2 loại dấu mộc cá nhân được người dân Hàn Quốc sử dụng như:

– Loại thứ nhất: Dấu mộc bình thường được sử dụng trong các loại giấy tờ bình thường ( nếu có thể bạn sẽ thay bằng chữ ký cũng được).

– Loại thứ hai: Dấu mộc đại diện cho bản thân được sử dụng trong các giấy tờ quan trọng. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chữ kỹ nữa nếu mà bạn quên không mang con dấu theo.

Trong trường hợp mà phải đến UBND hay đến cơ quan pháp luật nào đang sinh sống. Thì, bạn phải mang theo cả dấu mộc đại diện bản thân cùng chữ ký nữa để làm thủ tục đăng ký. Khi đến đây, bạn chỉ cần đưa con dấu cho họ còn mọi vấn đề khác họ sẽ tự xử lý. Chỉ đến khi, họ cần điểm chỉ ngón cái của bạn nữa thì
bạn làm theo. Khi làm xong, thì họ sẽ đem quẹt và nhập vào hệ thống quản lý nhà nước.

Vậy là bạn đã hoàn tất thủ tục đăng ký con dấu cá nhân lẫn chữ ký cá nhân. Trước đây, người dân Hàn Quốc muốn làm con dấu cá nhân thì phải tìm đến người thợ thủ công chuyên làm con dấu ở Hàn Quốc. Cùng với sự phát triển, ngày nay người Hàn Quốc muốn làm con dấu đã dễ hơn rất nhiều. Bởi, có sự góp mặt của nền công nghiệp máy móc. Do đó, mà con dấu bây giờ của người dân xứ Hàn cũng vô cùng phong phú từ nhiều chất liệu khác nhau như: Nhựa, đá, gỗ, sừng..Tất nhiên, giá tiền cũng khác nhau phù hợp với chất lượng.

Qua đây bạn cũng thấy được lý do vì sao mà người Hàn Quốc lại sử dụng con dấu cá nhân . Đó, chính là nét văn hóa lâu đời mà người dân xứ Hàn vẫn duy trì cho tới tận bây giờ. Đó chính là nét văn hóa đẹp, một nét văn hóa thuần khiết nhất trong văn hóa con người Hàn Quốc. Bạn hãy trải nghiệm nét văn hóa đó
trong lần đi du học Hàn Quốc của bạn nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com