0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc

09:30 16/07/2020

Được tặng quà chắc có lẽ ai cũng thích, bởi quà tặng thể hiện mối liên kết gần gũi giữa người với người. Tặng cho ai ? Tặng như thế nào ? Và thậm chí gói quà ra sao để thể hiện bạn là người thành tâm khi tặng quà thì mỗi một quốc gia đều có những cách tặng quà khác nhau. Vậy bạn có tò mò về cách người Hàn tặng quà cho nhau không? Hãy cùng với Korea Link tìm hiểu nhé!
Số 7 yêu thích
Số 4 là số thể hiện sự kém may mắn nên đừng tặng quà với số lượng là bội của 4. Hoàn toàn trái ngược với số 4 thì số 7 là số mang ý nghĩa may mắn đối với người Hàn nên hãy thật tinh tế về số lượng khi tặng quà nhé.
Giấy gói quà nên chọn màu vàng và màu đỏ
Nên chọn giấy màu vàng và màu đỏ, người Hàn quan niệm đây là màu mang lại sự may mắn và tài lộc. Tránh tuyệt đối các màu sắc như đen, trắng, xanh lá vì đây là màu mang lại sự xui xẻo. Món quà đúng phép tắc là món quà được gói bọc một cách lịch sự, trang nhã. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn gửi kèm theo một tấm thiệp viết tay thể hiện sự trân trọng đối với người được nhận quà.
Tặng quà bằng hai tay
Nếu là món quà tặng cho cá nhân thì nên đảm bảo sự riêng tư cần thiết, tránh tặng nơi đông người, khi tặng quà nhất là tặng người lớn tuổi hay có địa vị cao hơn bạn nên đưa món quà bằng cả hai tay và hơi cúi người để thể hiện sự tôn trọng và kèm theo một nụ cười luôn nở trên môi. Kèm theo là không nên mở quà trước mặt người tặng nếu không nhận được gợi ý mở quà luôn của người ấy.
Nếu món quà là tiền
Vào các dịp lễ lớn, ngày sinh thần, đám cưới… khi mà không biết chọn quà gì để tặng bạn có thể đưa tiền mặt nhưng lưu ý là phải bỏ vào phong bì nhé. Điều này cũng khá tương đồng với văn hóa tặng quà của người Việt vì không muốn thể hiện sự thô lỗ, thiếu tế nhị khi đưa tiền mặt cho người khác.
Màu mực khi viết thiệp
Người Hàn quan niệm, mực đỏ chỉ dành viết cho người đã mất. Do đó, khi viết lời chúc hay ký tên lên món quà, bạn tuyệt đối không nên dùng màu mực này nhé. Họ sẽ không vui và nghĩ rằng bạn không có ý tốt.
Những món quà kiêng kị không nên tặng nhau
Không được chọn  dao, kéo hoặc vật sắc nhọn
Nếu bạn đang có ý định tặng một bộ dụng cụ làm bếp thì bạn nên cân nhắc sang món quà khác. Vì những vật sắc nhọn như dao, kéo… được người Hàn Quốc  hiểu với ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ này. Chẳng ai tặng quà lại với hàm ý muốn cắt đứt quan hệ cả. Cho nên đừng tặng những món quà như này bạn nhé!
Khăn tay tượng trưng cho sự bi thương
Tuy khăn thường xuyên được chọn làm món quà tặng nhưng khăn tay thì ngược lại. Đối với người Hàn Quốc, khăn tay thể hiện cho mồ hôi và nước mắt nên ý nghĩa của nó là sự vất vả và bi thương. Người Hàn Quốc thường tránh những món quà này trong những dịp lễ trọng đại của họ với hàm ý không mong muốn người được tặng sẽ gặp phải những điều không vui.
Người Hàn không thích tặng giày và không thích được tặng giày
Ở Hàn Quốc, cả người tặng và người nhận đều không chọn giày là một món quà để tặng. Trong văn hóa tặng quà của họ, tặng giày có nghĩa là tới một lúc nào đấy, người nhận sẽ cố gắng chạy khỏi mối quan hệ này. Điều đó khiến tình cảm của bạn và người được tặng sẽ rạn nứt nên bạn cần tránh tặng giày cho họ nhé!
Một món quà tốt có thể làm mối quan hệ gần nhau hơn nhưng một món quà không phù hợp sẽ khiến chúng ta lâm vào khó xử. Vậy nên hãy lưu ý tới văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc khi chọn những món quà cho người bạn đến từ xứ sở Kim chi nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com