0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Top 10 món đồ ai đến Hàn Quốc cũng phải rinh về

14:34 25/11/2020

Những năm gần đây, Hàn Quốc đã trở thành một cường quốc du lịch, thu hút du khách đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Du lịch phát triển kéo theo sự phát triển của các loại hình dịch vụ hỗ trợ như hàng không, lưu trú, nhà hàng…

Theo một thống kê năm 2018, ngành du lịch và dịch vụ của Hàn Quốc tạo ra số việc làm nhiều gấp đôi so với ngành sản xuất chế tạo. Doanh thu khổng lồ mà du lịch đóng góp vào GDP không thể không kể đến doanh thu từ dịch vụ mua sắm, đặc biệt là của du khách nước ngoài. Thử có mặt vào một ngày bất kì ở khu phố mua sắm Myeongdong sẽ thấy ngay lượng khách nước ngoài hào hứng mua sắm thế nào khi đến Seoul.

Điều đáng ngưỡng mộ nhất mà Hàn Quốc đã làm được là họ có một chiến dịch quảng bá văn hóa bài bản và có sự liên kết chặt chẽ tương hỗ giữa các ngành với nhau. Khi khách nước ngoài đến du lịch Hàn Quốc mà muốn mua một sản phẩm lưu niệm, họ có vô vàn lựa chọn.

Từ những món đồ mang giá trị văn hóa địa phương, đến những món đồ rất đơn giản hữu ích nhưng lại có thiết kế cực kì đẹp mắt, hay những món đồ mà du khách từng thích thú khi xem phim ảnh Hàn Quốc giờ muốn trải nghiệm trực tiếp… tất tần tật đều sẵn sàng và có ở khắp nơi, du khách chỉ việc mở hầu bao rinh về.

Danh sách thống kê 10 món đồ mà du khách phải thốt lên: “Ôi phải mua ngay mua ngay” sau đây cho thấy rõ sự thành công của Hàn Quốc trong việc mang hình ảnh của mình đến với thế giới thành công thế nào, khi mà có những thứ đơn giản bé xíu lại thu hút du khách như vậy.

SET ĐỒ CẮT MÓNG TAY MÓNG CHÂN (손톱깎이 세트)

Kĩ thuật sản xuất các sản phẩm cắt dũa móng của Hàn Quốc khá nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy khi đến phổ cổ Insadong, người nước ngoài vô cùng thích thú với sản phẩm set đồ cắt móng tay móng chân do Hàn sản xuất. Thực dụng, nhỏ gọn, bắt mắt là những gì có thể nói về set đồ này.

Sản phẩm cắt dũa móng của Hàn Quốc cũng nằm trong số ba mặt hàng xa xỉ nhập khẩu hàng đầu vào Trung Quốc được CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) bình chọn vào năm 2000.

RONG BIỂN KHÔ (김)

Nhiều người cho rằng người phương Tây không thích ăn rong biển. Tuy nhiên, thực tế chứng minh điều ngược lại, khi khách du lịch phương Tây đến thăm Hàn Quốc và thưởng thức ẩm thực, lúc nếm thử lá rong biển (xuất hiện trong khá nhiều món ăn của người Hàn) thì họ lại ăn rất nhiều.

Họ mê mẩn cảm giác chiếc lá rong biển vừa giòn rụm vừa mềm ra trong miệng. Chưa kể lá rong biển còn là một thực phẩm rất bổ dưỡng. Vì vậy đây cũng là một trong những sản phẩm du khách nước ngoài mua về rất nhiều.

NỒI CƠM ĐIỆN (밥솥)

Nồi cơm điện là món đồ gia dụng phổ biến trên toàn thế giới. Ở Hàn Quốc thương hiệu nồi cơm nổi tiếng nhất là Cuckoo. Ở Việt Nam thương hiệu này cũng quá quen thuộc, và tạo được ấn tượng về những chiếc nồi không chỉ có chất lượng ổn mà còn được thiết kế nhã nhặn đẹp mắt.

Khi bạn đến một trung tâm thương mại hay cửa hàng mua sắm nổi tiếng ở khu vực Myeongdong sầm uất ngày lẫn đêm của thủ đô Seoul, chiếc nồi cơm điện “made in Korea” này nổi tiếng đến mức có đầy đủ hướng dẫn sử dụng bằng đủ thứ tiếng nước ngoài, như tiếng Trung, tiếng Anh…

Lối mời mọc gần gũi và tinh nhạy này đã khiến không ít khách du lịch không ngại ngần chi tiền để mua về, đôi khi chỉ vì muốn thử trải nghiệm một chiếc nồi biết nấu cơm xinh đẹp đến nhường kia.

SỮA CHUỐI (바나나우유)

Thật kì lạ khi một nước ôn đới như Hàn Quốc, vốn từng nhập khẩu từng trái chuối mà giờ lại nổi tiếng thế giới với sản phẩm sữa chuối.

Thực ra sữa chuối ra đời từ nhu cầu uống sữa cho hợp khẩu vị của người dân Hàn Quốc vốn không thích vị sữa thông thường. Việc sáng tạo thêm hương vị chuối không những chinh phục người dân trong nước, khiến sữa chuối trở thành sản phẩm quốc dân mà còn làm cho sản phẩm sữa chuối “made in Korea by bananas from Phillippin” vươn mình chinh phục thế giới.

Và rất nhiều khách du lịch sau khi kết thúc chuyến du lịch Hàn Quốc, hành trang mang về chất đầy sữa chuối.

TẤT VỚ (양말)

Tất (vớ) Hàn Quốc là sản phẩm biểu trưng cho khả năng “làm thời trang” thông minh của người Hàn. Họ không chỉ bán những đôi tất để giữ ấm, bảo vệ, giữ êm chân… họ còn bán những đôi tất vừa là phụ kiện thời trang đặc sắc vừa có thể nói rất nhiều điều về tính cách của chủ nhân.

Những đôi tất đầy sáng tạo và đáng yêu này vừa đẹp, vừa có chất lượng ổn, giá cả lại hợp lý nên được du khách lựa chọn làm quà rất nhiều, đồng thời cũng được bán online trên trang thương mại điện tử Ebay.

BÁNH MARKET O (마켓오 브라우니)

Bánh Brownie (bánh sô cô la hạnh nhân) của Market O từng rất được khách du lịch Nhật ưa chuộng và lùng sục tìm mua vì giá rẻ hơn tới 20% so với giá bán ở Nhật. Kì lạ là từ đó thương hiệu bánh này trở nên rất hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.

Chất lượng bánh cũng đủ để chinh phục và giữ chân người mê bánh. Vậy nên đây là sản phẩm quà tặng dễ mua, dễ dùng khi du khách trở về từ Hàn Quốc.

RƯỢU TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC (소주, 막걸리)

Makgeolli là một loại rượu gạo lên men truyền thống rất nổi tiếng của Hàn Quốc

Người nước ngoài cho rằng bia của Hàn không ngon, nhưng khi nếm thử Soju hay Makgeolli thì lại mê mẩn đến mỗi mua đem về nước uống dần. Đặc biệt, với sức ảnh hưởng dường như chưa bao giờ bớt nóng của Hanllyu (làn sóng Hàn Quốc), rượu Hàn rất được giới trẻ các nước Đông Nam Á ưa chuộng.

Rượu Soju có rất nhiều thương hiệu khác nhau và mỗi địa phương lại có 1 (hoặc vài) thương hiệu tiêu biểu

Ở Việt Nam, hình ảnh chai rượu Soju có mặt sớm hơn nên đã quá quen thuộc so với Makgeolli. Nhưng ngày nay khi hàng hóa Hàn Quốc càng ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam thì rượu gạo lên men Makgeolli cũng không còn xa lạ gì với người Việt nữa, đặc biệt là giới trẻ.

MẶT NẠ GIẤY (마스크팩)

Mặt nạ giấy dưỡng da là một sáng kiến của ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc. Đây là sản phẩm được rất nhiều nữ du khách tìm mua. Giá cả phải chăng, sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc da cùng với bao bì bắt mắt chính là những lý do quá hợp lý khiến sản phẩm này lúc nào cũng hót như vậy.

Ngạc nhiên hơn, du khách đến từ những quốc gia mà ngành công nghiệp mỹ phẩm đi trước Hàn Quốc khá lâu (như Mỹ và các nước châu Âu) cũng đặc biệt háo hức với “phát minh” tiện lợi này. Nên mặt nạ giấy chật kín túi xách va li của họ cũng là điều dễ hiểu.

MỲ GÓI (라면)

Với sức ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc, mỳ gói Hàn và rượu Soju trở thành hai món cực kì phổ biến. Món mỳ rẻ tiền dễ ăn dễ nấu xuất hiện trong hầu như mọi drama Hàn và cách mà người Hàn ăn mỳ cũng khiến thế giới tò mò. Vì vậy đây cũng là sản phàm rất thu hút khách nước ngoài.

NGŨ CỐC OREO O’S (오레오 오즈)

Có một câu chuyện thế này về Oreo O’s: Oreo O’s là ngũ cốc để ăn sáng được trẻ em Mỹ rất ưa thích vào thập niên 90. Thật đáng tiếc là nó bị ngưng sản xuất trên toàn thế giới vào đầu những năm 2000, ngoại trừ Hàn Quốc, nơi mà một kẽ hở trong hợp đồng đã cho phép Oreo’s được tiếp tục sản xuất.

Tin tức này lan rộng trên mạng xã hội, khiến một vài người thậm chí còn mua Oreo O’s từ Hàn Quốc qua các trang đấu giá online với giá cắt cổ.

Vì là một sản phẩm gắn bó với tuổi thơ của một thế hệ người Mỹ nên khi họ đến Hàn đều tìm mua cho bằng được, hoặc gửi bạn bè mua giùm. Tuy nhiên đến năm 2014, sản phẩm này cũng biến mất trên thị trường Hàn Quốc.

Còn bạn, khi đến du lịch tại đất nước xinh đẹp này, bạn đã mua về những gì? Và bạn có biết 8 món quà của Việt Nam mà người Hàn Quốc cũng muốn mua bằng được là gì không?

Tổng hợp từ Naver

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com