0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Những văn hóa mà người Việt Nam sẽ sốc khi đến Hàn Quốc

15:49 05/05/2020

Thanh toán chi tiêu chủ yếu bằng thẻ, đánh răng trong nhà vệ sinh, tắm chung với nhau ??? Một nét văn hóa khá sốc khi người ngoại quốc lần đầu đến Hàn Quốc, chúng ta thử đi sâu vào tìm hiểu xem nó sẽ như thế nào nhé các bạn.

Thẻ thanh toán
ở Việt Nam hầu như vẫn đang dùng tiền mặt để  thanh toán thì Hàn Quốc chủ yếu thanh toán bằng thẻ thanh toán. Nếu bạn vào một cửa hàng mua một món hàng nếu bạn thanh toàn bằng tiền mặt thì nhân viên bán hàng sẽ thấy rất lạ đấy nhé. Vậy nên khi đến Hàn Quốc thì hãy làm cho mình ít nhất là một cái thẻ thanh toán để tiện lợi hơn khi mua sắm nhé.

Đánh răng ở nhà vệ sinh công cộng
Nếu hình ảnh nhà vệ sinh ở Việt Nam chỉ để “giải quyết những nỗi buồn không ai thấu “ thì ở Hàn Quốc các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh sau bữa trưa hay bữa tối mọi người sẽ đánh răng ở nhà vệ sinh công cộng. Vậy nên đừng lạ lẫm khi nhìn thấy người khác đánh răng ở nhà vệ sinh ở công ty nha.

Kiểm tra chứng minh thư thường xuyên
Như chúng ta đã biết ở Hàn Quốc chỉ có những bạn trên 18 tuổi mới được uống cũng như được mua rượu. Khi bạn đi mua rượu nếu bạn có khuôn mặt khá “trẻ” thì đừng thấy lạ nếu người bán hàng yêu cầu bạn xuất trình chứng minh thư.  Và thậm chí có lúc bạn vào quán gà và gọi bia thì cũng có thể bạn sẽ nhận được lời đề nghị từ nhân viên phục vụ rằng “ liệu bạn có thể cho tôi xem chứng minh được không” . Vậy nên hãy nhớ mang chứng minh người ngoại quốc khi đi mua cũng như đi uống rượu nha.

Văn hóa đi thang cuốn của người Hàn
Chúng ta luôn thấy thang cuốn sẽ có 2 làn trái và phải. ở Việt Nam thường chỉ có 1 làn lên và 1 làn xuống. Tuy nhiên ở hàn quốc , ở một số trung tâm thương mại lớn sẽ có 2 làn lên và 2 làn xuống kế nhau. Tuy không có quy định cụ thể nào nhưng có một nét văn hóa khá đặc biệt đó là làn bên phải là làn mà những người chỉ đứng yên để chờ thang cuốn đưa lên , còn làn bên trái  thì dành cho những người vội vàng và muốn bước đi trên thang cuốn. Vậy nên trong những trường hợp này hãy là người có hành xử phù hợp nhé.

Văn hóa tắm chung
ở Hàn Quốc có rất nhiều nhà tắm công cộng. Bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh này rất nhiều ở trên phim, rằng sẽ quấn khăn hình con cừu, hay ăn trứng gà, nhưng có một điều đặc biệt là trước khi vào xông hơi bạn sẽ bắt gặp hình ảnh có rất nhiều người lạ sẽ cởi hết quần áo và tắm chung. Việc này đối với người Hàn hết sức bình thường, tuy nhiên đối với người Việt Nam việc cởi hết quần áo trước mặt người lạ quả là một nét văn hóa shock. Vậy nên, nếu có đi đến phòng xông hơi cũng đừng quá ngạc nhiên nhé.

Vậy là hôm nay chúng ta lại cùng nhau tìm hiểu thêm những nét văn hóa mà có thể sẽ gây sự ngạc nhiên khi đến Hàn Quốc. Mong rằng với những chia sẽ này các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Hàn Quốc nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com