0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Những lưu ý đáng nhớ cho du khách khi đến Hàn Quốc

11:08 24/08/2020

Để có chuyến du lịch Hàn Quốc lý tưởng du khách cần lưu ý những điều sau: Những khác biệt về kích cỡ quần áo, văn hóa uống rượu, chụp ảnh tự sướng, người đồng giới có thể vô tư động chạm nhau,... và bạn đừng quá kinh ngạc về những điều khác thường đó nhé.

Kích cỡ quần áo

Ở Hàn Quốc, kích thước quần áo có sự chênh lệch, bạn cần chú ý để khỏi tốn thời gian lựa chọn quần áo. Ví dụ như áo ngực của bạn cỡ A thì tại Hàn Quốc, nó có thể là B hay áo sơ mi vừa người của bạn là size M thì tại Hàn Quốc nó có thể là size L. Cho nên tại Hàn, nhiều người hay chọn quần áo freesize để tránh những “sai lầm” không đáng có

Uống rượu

Văn hóa uống rượu tại Hàn Quốc khác biệt, những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng biểu hiện thái độ của người uống rượu, chẳng hạn như một nhóm người thường dùng hai tay rót đồ uống, thể hiện sự tôn trọng đối với người được mời ( như con rễ mời rượu cha vợ). Đối với những người lớn tuổi hơn, hoặc có vai vế lớn hơn, họ còn phải vòng tay, che mặt khi được mời rượu. Một điểm lưu ý đáng nhớ là khi mời rượu mà bạn từ chối sẽ khiến cho những người Hàn Quốc khó chịu!

Vẻ bề ngoài thực sự quan trọng

Là phụ nữ, bạn phải luôn đẹp, đẹp mọi lúc mọi nơi, trang điểm khi ra ngoài là thói quen bình thường, không nhất thiết đi tiệc hay công việc mới trang điểm. Cũng vì thế mà cửa hàng mỹ phẩm hay trung tâm thẩm mỹ tại Hàn Quốc rất nhiều, giống như các ATM của ngân hàng vậy. Thậm chí, các ca cắt mí, nâng mũi... như một món quà cho những cô gái tuổi teen.

Chụp ảnh

Có thể nói Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tự sướng cao nhất thế giới, nó như thói quen của họ vậy. Một ngày với người dân nước này dường như không thể kết thúc nếu thiếu bức ảnh tự chụp chính mình.

Lái xe

Khách du lịch Hàn Quốc muốn thuê ô tô ở Hàn Quốc phải có bằng lái quốc tế. Bạn phải có tay nghề cao thì họ mới dám cho bạn thuê xe được vì những tài xế địa phương lái xe với tốc độ khá cao, dễ xảy ra tai nạn cho nên nếu bạn là tay lái gà mờ thì chẳng có ai dám giao xe cho bạn đi đâu!

Những áp lực từ học tập từ phía phụ huynh

Giáo dục tại Hàn Quốc khá nặng, bố mẹ mong chờ vào con cái rất nhiều, mục đích cuối cùng là vì tương lai con cái nhưng áp lực từ những việc học gây không ít tranh cãi. Không dừng lại ở việc đến trường, vui chơi với bạn bè, học tập,.. mà các bậc phụ huynh đầu tư không ít cho con cái học ngoại ngữ (anh ngữ) để tiến xa hơn trong tương lai. Hơn thế nữa, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có vấn nạn bạo lực học đường không nhỏ.

Trên đây là một số lưu ý đáng nhớ cho du khách khi đến Hàn Quốc . Còn rất nhiều điều thú vị ở xứ sở Kim Chi đang chờ bạn khám phá và tìm hiểu. Theo dõi những bài viết tiếp theo của Koea Link nhé !

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com