0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Những đặc sản kinh dị của Hàn Quốc

11:27 25/08/2020

Kim chi, các loại mì cay,… là những đặc sản Hàn Quốc gây nghiện cho thực khách, tuy nhiên, có những món ăn đặc sản khác thách thức người ăn. Đó là những món ăn nào, cùng Korea Link tìm hiểu nhé!

Gejang (Cua sống)

Nếu bạn là một người thích những món ăn “cực kỳ” tươi sống có thể thử qua món Gejang. Thay vì được nấu chín trước khi ăn, người ta chế biến món ăn bằng cách sử dụng những con cua nhỏ, vỏ mềm ngâm trong nhiều loại nước sốt và dùng ngay, thậm chí có thể ăn cả vỏ. Liệu bạn có dám thử đặc sản Hàn Quốc này?

Những đặc sản kinh dị của Hàn Quốc

Sannakji (bạch tuộc sống)

Đây là đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng. Thực khách dùng món này bằng cách ăn những con bạch tuộc được cắt nhỏ hoặc để nguyên con còn sống và chỉ ăn lúc nó còn giãy giụa trên đĩa. Ăn Sannakji cả con bạch tuộc khá nguy hiểm bởi các xúc tu có thể bám vào thực quản, gây hóc.

Gaebul (cá dương vật)

Gaebul là một loài động vật biển thân mềm, thoạt nhìn nó sẽ khiến người ta cảm thấy “kinh dị” tuy nhiên nó vẫn rất ngon và an toàn hơn so với món Sannakji (bạch tuộc sống). Gaebul được chế biến bằng cách cắt thành từng miếng vừa ăn, đặc biệt chúng vần còn ngọ nguậy trên đĩa thì dùng mới ngon. Món đặc sản Hàn Quốc này rất được người dân ở đây ưa chuộng nhưng lại là thử thách đối với nhiều du khách.

Cheonggukjang (súp xác thối)

Trong thực tế, món Cheonggukjang rất ngon, tuy nhiên để thưởng thức được món ăn này bạn phải thực sự đủ can đảm để “bất chấp” mùi vị của nó.Loại súp này được nấu từ đậu nành mới lên men và có một mùi thối rất đặc trưng, thậm chí trong những mẫu chuyện ở Hàn Quốc kể rằng, một nhà nấu Cheonggukjang thì hàng xóm đã gọi ngay cảnh sát vì ngửi có mùi như xác thối bốc ra ngoài.

Hongeo (cá đuối lên men)

Một món ăn có mùi vị không kém so với Cheonggukjang chính là Hongeo, nhưng món ăn này lại có vị rất cay thách thức người ăn. Họ thực sự phải có đủ can đảm mới qua được nếm món ăn nặng mùi này. Tuy nhiên, sau khoảng 10 lần thử bạn có thể bắt đầu cảm thấy thèm nó.

Bánh hình phân

Chỉ cần nghe tên gọi và nhìn hình dáng của món bánh này đã đủ khiến nhiều người cảm thấy mất hứng và chẳng muốn dùng thử mặc dù chưa biết mùi vị ra sao. Nhưng có thể bạn chưa biết, đối với Hàn Quốc loại bánh này rất phổ biến và được xem biểu tượng của sự may mắn, không những thế những món quà lưu niệm, đồ chơi… hình phân đều được người Hàn Quốc trân trọng.

Những đặc sản Hàn Quốc “kinh dị” trên liệu bản có đủ can đảm để thử qua chưa? Mặc dù những món ăn này có phần khiến thực khách lo ngại, tuy nhiên trong thực tế chúng rất ngon, bổ dưỡng và mang một ý nghĩa cũng như nét văn hóa của những con người xứ sở Kim Chi.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com