0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thường tặng quà gì cho nhau vào dịp tết nguyên đán

10:35 11/02/2021

Đối với người Hàn Quốc, tết (설날 -   Seollal ) không chỉ là đánh dấu một năm mới, đây còn là dịp đặc biệt để người Hàn Quốc sum họp với gia đình, bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.

Là một quốc gia trọng lễ nghĩa, nên vào dịp trước Tết, người Hàn Quốc sẽ chuẩn bị những món quà tặng ông bà, cha mẹ và bạn bè. Nếu muốn tặng một món quà gì đó độc lạ, hữu ích và giá trị vào dịp Tết, bạn có thể cân nhắc những tặng phẩm sau đây nhé.

Thực phẩm cao cấp

Hộp thịt bò Hàn Quốc, hộp cá ngừ xúc xích, hộp cá khô, giỏ quà trái cây, hộp bánh truyền thống Hangwa… Những hộp thịt bò, mà phải là bò Hàn Quốc – Hanu (한우 – Hàn ngưu) luôn là món quà an toàn và khiến cả người tặng và người nhận vui lòng nhất.

Tiếp theo đó, tuỳ vào tình hình kinh tế mà người Hàn Quốc có thể mua các hộp bánh truyền thống, hộp hoa quả, hộp cá ngừ và xúc xích.

Các set quà sức khỏe

Những nhà có ông bà, cha mẹ nhiều tuổi thường tặng thuốc bổ hoặc hồng sâm cao cấp.  Hồng sâm, nấm linh chi, thuốc bổ, thực phẩm chức năng… Trong số đó, quà tết sâm Hàn Quốc là tặng phẩm được ưa chuộng nhất.

Để món quà thêm phần trịnh trọng, người Hàn Quốc thường bọc bên ngoài một lớp vải lụa.

Ngoài ra giới trẻ bây giờ quan niệm “ đầu tư cho bản thân”.

Website mua sắm trực tuyến Gmarket và Auction ngày 16/1 công bố số liệu doanh thu từ ngày 3/1 tới 12/1/2020, ba tuần trước thềm Tết nguyên đán và so sánh với cùng kỳ năm ngoái.

Gmarket cho biết ở nhóm người tiêu dùng 20-30 tuổi, doanh thu các sản phẩm liên quan đến du lịch đều tăng, như vé máy bay nước ngoài tăng 11%, khách sạn trong nước tăng 48%, vé vào cửa các công viên tăng 73%.

Ở Auction thì đặt tour đến đảo Jeju đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu các sản phẩm phục vụ bơi lội cũng tăng, như đồ bơi nam tăng 118%, bóng chơi bãi biển tăng 250%.

Tại trang đặt hàng lấy luôn Coupang thì các mặt hàng liên quan tới sở thích cá nhân cũng tăng mạnh, phục vụ nhu cầu giải trí của người tiêu dùng trẻ trong dịp Tết, như bộ dụng cụ làm gấu bông tăng 673%, truyện tranh/truyện tranh trực tuyến tăng 241%.

Ở nhóm 40-50 tuổi, doanh thu các mặt hàng điện tử gia dụng tiện lợi và cao cấp tăng, như máy rửa bát tăng 633%, robot hút bụi tăng 125%, máy sấy quần áo tăng 499%, máy xử lý thức ăn thừa tăng 705%.

Xu hướng tăng doanh thu các mặt hàng này được phân tích là do nhu cầu thiết bị điện tử gia dụng hỗ trợ các công việc nội trợ tăng vào dịp Tết.

Qua những con số này thì ta thấy rằng xu hướng đầu tư cho bản thân đang ngày càng phát triển

Xu hướng có thể thay đổi, quan niệm là mỗi cá nhân nhưng chúc cho  chúng ta sẽ có một tết thật ấm áp, mạnh khỏe và an lành.

Chúc mừng năm mới  새해 복 많이 받으세요.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com