0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Một vài lưu ý tối kỵ trong văn hóa Hàn Quốc

08:36 17/02/2020

Trước khi đến Hàn Quốc xinh đẹp sinh sống, học tập, làm việc hay đơn giản là du lịch bạn cũng nên nắm bắt được một số những nét văn hóa cơ bản nơi đây. Cũng giống như mọi Quốc gia khác, bên cạnh những nét văn hóa đặc sắc của mình, Hàn Quốc cũng có những tối kỵ riêng mà nếu bạn không muốn mặc phải thì tham khảo ngay nôi dung mà Trung tâm dạy học tiếng Hàn tại Vinh - Korea Link chia sẻ ngay dưới đây:

1. Khi vào đền, chùa

– Tránh đi vào cửa chính khi vào các ngôi chùa tại Hàn Quốc, nên đi vào cửa hông và để giày dép bên ngoài.
– Không nên ngồi hay đứng trước tượng Phật chính, mà nên ngồi ở phía bên.
– Ăn mặc phải lịch sự và kín đáo.

2. Khi được mời thăm nhà một người Hàn Quốc

– Hãy chắc chắn bạn có đôi chân và đôi tất sạch. Vì bạn phải bỏ giày và dép bên ngoài khi bước vào nhà của người Hàn. Đây là một nét văn hóa Hàn Quốc truyền thống vì họ vẫn sinh hoạt, trò chuyện, nghỉ ngơi dưới sàn nhà và lúc ăn cơm sử dụng bàn bệt và trải nệm để ngồi.

Bỏ giày dép ra ngoài trước khi vào nhàBỏ giày dép ra ngoài trước khi vào nhà
– Nên hỏi ý kiến chủ nhà trước khi đi thăm hoặc xem một vật dụng trong nhà.

3. Lưu ý khi dùng cơm

– Văn hóa ăn cơm của người Hàn khá lịch sự và cũng cầu kỳ. Đặc biệt trong cách đặt bát cơm, dùng thìa và đĩa. Nếu ở Việt Nam, chúng ta thường nâng bát cơm lên thì ở Hàn người ta lại để bát cơm dưới bàn.

– Bát cơm để bên trái, món canh và các đồ nóng để bên phải. Món ăn kèm như kimchi để giữa bàn, thìa và đũa xếp cạnh nhau bên phải.

Bàn ăn của người HànBàn ăn của người Hàn
– Không để đũa cắm vào bát cơm, cũng không để thìa úp mà phải để ngửa trên bài, cũng không gác hay đặt đũa và thìa trên bát, ăn xong phải để đũa và thìa về vị trí ban đầu.
– Tại Hàn bát canh, chấm khi ăn với người lớn tuổi hoặc người lạ thì phải để riêng bát riêng thìa múc (Trừ trường hợp đi ăn với người thân, gia đình)
– Dùng bữa với người lớn tuổi để họ ngồi bên trong cách xa cửa ra vào. Cầm đũa và đặt bát xuống sau khi người lớn đã làm.

4. Một vài lưu ý khác:

– Ngồi taxi cùng người lớn tuổi hoặc có vị trí hơn, đối với người Hàn ngồi ghế trong khoang ghế sau mới an toàn và trang trọng. Do đó, hãy chủ động mời họ ngồi vị trí đó.
– Trên tàu điện, xe bus giữ trật tự và không khạc nhổ bừa bãi.
– Trong bữa cơm của người Hàn cũng ít khi có sự giao tiếp qua lại. Do đó, đừng thắc mắc khi người đối diện không nói chuyện trong lúc dùng bữa. Vì theo văn hóa Hàn Quốc, không nói khi đang ăn là giữ lịch sự.

Mỗi một quốc gia đều có những bản sắc văn hóa riêng và những điều cấm kị tế nhị. Để có thể hòa nhập dễ dàng và thích nghi được nhanh chóng thì cách tốt nhất là “nhập gia tùy tục”, cân nhắc và lưu ý đến những điều nhỏ nhặt mà Korea Link kể trên, để có một chuyến đi nhiều kỉ niệm tốt đẹp hơn.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com