0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Khám phá khu phố Tây Iteawon tại Hàn Quốc

10:18 29/09/2020

Nếu là mọt phim Hàn thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bộ phim đình đám xứ Hàn vừa qua "Iteawon Class". Vậy nếu đã yêu thích Iteawon sao không thử khám phá ngay địa điểm này tại xứ sở Kim Chi nhỉ. Cùng Korea Link du hí ngay đến với phố Tây Itaewon nằm ở trung tâm quận Yongsan nhé!

Phố Tây Itaewon nối tiếng với cuộc sống về đêm sôi động. Nằm ở  quận Yongsan, phía bắc sông Hàn, Itaewon vốn là nơi quân đội Mỹ từng đóng quân từ thời chiến tranh Triều Tiên. Sự hiện diện của lính Mỹ kéo theo những dịch vụ, khu dân cư, bar club ăn chơi cho người nước ngoài trong quận Yongsan, tạo nên một không khí đa văn hóa, sôi động và phóng khoáng hơn phần còn lại của Seoul.

Khách du lịch Hàn Quốc đi đâu ở Itaewon?

Tháp Namsan

Tháp Namsan nằm bên ngoài Itaewon, nhưng bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn từ ga tàu điện ngầm. Khi xuống từ ga Itaewon, đi về hướng núi, bạn sẽ lạc vào một khu rừng xanh mát cách biệt với cả Seoul. Cứ đi theo con đường mòn gần ga Hangangjin, sao đó đi lên cầu thang gỗ dẫn đến Grand Hyatt. Tháp Namsan sẽ xuất hiện trong tầm mắt. Giá vé vào tháp là 10.000 won (194.000 đồng) cho người lớn và 8.000 won (155.000 đồng) cho vé trẻ em. Bạn cũng có thể ghé thăm công viên Namsan cạnh tháp.

Khám phá khu phố Tây Iteawon tại Hàn Quốc

Bảo tàng nghệ thuật Leum

Bảo tàng nghệ thuật tư nhân tuyệt đẹp này, được sở hữu và quản lý bởi Quỹ Văn hóa Samsung, có hai phần riêng biệt được thiết kế bởi các kiến trúc sư khác nhau. Một phần, bạn sẽ tìm thấy đồ gốm, đồ trang sức, tranh vẽ và thư pháp truyền thống của Hàn Quốc. Phần còn lại là nghệ thuật đương đại từ nhiều nghệ sĩ, có cả quốc tế và Hàn Quốc. Đây là một nơi tuyệt vời để dành vài giờ chụp ảnh. Giá vé vào cửa là 10.000 won (194.000 đồng).

Khám phá khu phố Tây Iteawon tại Hàn Quốc

Phố mua sắm đồ cổ Itaewon

Itaewon chật cứng các cửa hàng đồ cổ độc đáo, một phần nhờ vào lịch sử thú vị từng là nơi đồn trú của quân đội Mỹ sau Thế chiến II. Rất nhiều lính Mỹ đã đóng quân tại Yongsan Garrison và họ đã bán phần lớn đồ đạc của mình ngay trên con phố này trước khi trở về Mỹ. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều đồ cổ châu Á và châu Âu ẩn sâu bên trong các cửa hàng nhỏ nằm dọc con phố này.

Khám phá khu phố Tây Iteawon tại Hàn Quốc

Nhà thờ Hồi giáo Itaewon (Seoul Central Masjid)

Được xây dựng vào cuối những năm 1970, Seoul Central Masjid là nhà thờ Hồi giáo đầu tiên và lớn nhất ở Hàn Quốc. Được biết đến với những ngọn tháp ấn tượng với thiết kế và kiến trúc khác biệt, Nhà thờ Hồi giáo Itaewon đã điểm thêm một nét độc đáo cho Itaewon. Khu xung quanh nhà thờ có rất nhiều tiệm bánh ngon và cả cà phê sách xinh đẹp níu chân khách du lịch Hàn Quốc.

Itaewon Global Village Festival

Vào mỗi mùa thu, du lịch Hàn Quốc lại sôi động một phần nhờ Itaewon Global Village Festival. Đây là một sự kiện tôn vinh các nền văn hóa trên thế giới, kể cả Hàn Quốc mà không ai muốn bỏ lỡ.

Itaewon Global Village Festival

Itaewon Global Village Festival thường diễn ra trong tuần thứ hai của tháng 10, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ ngày trước khi book vé và phòng. Điểm nổi bật của lễ hội một buổi diễu hành với hơn 800 người tham gia, trình diễn thời trang văn hóa, cùng rất nhiều nghệ sĩ K-pop nổi tiếng và nghệ sĩ đường phố biểu diễn miễn phí, nhiều xe thức ăn cũng mở cửa phục vụ du khách. Vậy nên đừng bỏ lỡ Itaewon Global Village Festival năm nay.

>>>Xem thêm: 10 món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Trung Thu của người Hàn Quốc

Nếu có dịp đặt chân đến xứ sở Kim Chi nhất định phải ghé thăm Iteawon để thấy và cảm nhận sự khác biệt rõ rệt giữ nó với những khu phố yên bình khác của Hàn Quốc nhé. Chắc chắn sẽ là một sự trải nghiệm tuyệt vời đấy!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com