0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Khám phá 10 món ăn đậm chất Halloween của Hàn Quốc

10:19 27/10/2020

Nếu đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ nhiều điều thú vị của Lễ hội Halloween sắp đến. Rủ ngay bạn bè khám phá một số món ăn Halloween lấy cảm hứng từ những món ăn Hàn Quốc . Danh sách bao gồm các món khai vị hoàn hảo, món tráng miệng, các loại đồ uống vui nhộn, đáng sợ mà vẫn ngon lành.

Bánh hấp bí đỏ

Tương tự như các loại bánh hấp Hàn Quốc, loại bánh này được biến tấu công thức để làm phần vỏ bên ngoài giống tạo hình của trái bí đỏ. Về phần nhân, bạn có thể dùng nhân khoai lang hoặc bí đỏ để có màu vàng đẹp mắt.

Khám phá 10 món ăn đậm chất Halloween của Hàn Quốc

Halloween kimbap

Ý tưởng về những cuộn kimbap theo phong cách Halloween sẽ vô cùng thú vị và dễ thực hiện. Kimbap với những khuôn mặt ma đáng sợ sẽ đem lại sự thích thú cho đồng bọn khi thưởng thức. Để thực hiện món này, bạn chỉ cần có rong biển, cơm, trứng và một ít thịt hộp.

Sushi hình bộ não

Một món ăn với hình thức trông có vẻ ghê rợn, tuy nhiên đừng để vẻ ngoài của nó làm mất cảm giác ngon miệng nhé. Món sushi đậm chất Halloween này được làm chỉ với các nguyên liệu gồm cơm sushi, bơ, phô mai kem và được trang trí với cá hồi hun khói (smoked salmon) và trứng cá chuồn.

Khám phá 10 món ăn đậm chất Halloween của Hàn Quốc

Cơm nắm bóng ma

Món cơm nắm mang hình thù những chú ma con ngộ nghĩnh và dễ thương này được làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần ướp cơm trắng cùng với chút giấm và dầu mè, sau đó tạo hình thù bóng ma rồi trang trí khuôn mặt với rong biển là đã hoàn thành.

Mì bò cay

Nếu bạn thích ăn cay và muốn thay đổi hương vị bữa tiệc Halloween với một chút mạo hiểm thì nên thêm món mì bò cay này vào danh sách nhé. Món ăn cần các nguyên liệu như mì gói Hàn Quốc, hành tây, nấm, thịt bò. Vị cay của món ăn sẽ làm bữa tiệc thêm sôi động hơn.

Bắp rang Zombie

Bắp rang là một món ăn vặt ưa thích đặc biệt trong các dịp hội bạn tụ tập trò chuyện với nhau. Trang trí hộp đựng bắp rang vị matcha với khuôn mặt zombie trong khi cùng nhau thưởng thức các bộ phim ghê rợn sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Chân gà cay Hàn Quốc

Chân gà nướng là món ăn không thể hợp lí hơn cho dịp lễ Halloween này. Không chỉ người Việt mình thích ăn chân gà nướng mà đây cũng là món khoái khẩu tại Hàn. Biến tấu hương vị món ăn theo phong cách Hàn Quốc bằng cách ướp chân gà với gochujang cùng sốt ướp sẽ mang lại hương vị cay ngọt mới lạ.

Xúc xích hình bạch tuộc

Một món ăn đơn giản dễ làm, chỉ với vài cây xúc xích được cắt và tạo hình sau đó chiên sơ là có ngay những chú bạch tuộc ngộ nghĩnh mang không khí Halloween.

Nước Milkis hình con mắt

Giải khát cùng nhau bằng loại thức uống được vô cùng ưa thích tại Hàn, dễ dàng thực hiện bằng cách pha Fanta cùng với soda sữa Milkis. Trang trí ly nước cùng với vài con mắt ghê rợn bằng vải bọc nhân jelly nhé.

Lễ hội hóa trang Halloween sắp tới rồi, cùng nhau khám phá và đứng bỏ lỡ những món ăn thú vị mà Korea Link vừa chia sẻ trên nhé!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com