0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Du lịch vào mùa Đông ở Hàn Quốc

10:04 16/01/2021

Đừng nghĩ Hàn Quốc chỉ thu hút khách du lịch bởi mùa thu lá vàng lá đỏ mà Hàn Quốc còn gây thương nhớ bởi cái mùa đông lạnh lạnh mà thích thích. Vì sao? Vì rất nhiều thứ. Ví dụ ở Hàn có thứ mà ở một nước nhiệt đới như Việt Nam sẽ không có, đó là Tuyết rơi, tuyết phủ trắng đẹp vô cùng. Du lịch Hàn Quốc mùa Đông các bạn sẽ được tha hồ nghịch tuyết, trượt tuyết, ngắm cảnh đẹp trong tiết trời Đông và tham gia các lễ hội đặc sắc.

Mùa Đông ở Hàn Quốc thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Mùa Đông ở Hàn Quốc khá lạnh, nhiệt độ có thể xuống thấp đến 10 độ C, có khi xuống tận 3 độ C, trong thời gian này tuyết rơi rất nhiều, vì vậy nếu du lịch Hàn Quốc mùa Đông này thì cần chuẩn bị trang phục ấm thật kỹ lưỡng.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của nhiều người, thời gian đến Hàn Quốc lý tưởng nhất là cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 vì thời điểm này không khí và nhiệt độ bắt đầu ấm dần, có ít nắng và mưa Xuân.

Thủ tục làm visa du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông

Giai đoạn làm visa du lịch hàn Quốc mất khá nhiều thời gian vì vậy cách tốt nhất là bạn nên nộp đơn làm visa thật sớm, lời khuyên là khoảng một đến hai tháng trước khi du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông sắp tới.

Thông thường, để được cấp loại visa du lịch này, bạn không chỉ cung cấp các giấy tờ tuy thân như hộ chiếu (thời hạn trên 6 tháng), CMND, sổ hộ khẩu,… mà bạn cần phải chứng minh công việc, tài chính và những ràng buộc ở Việt Nam về mối quan hệ gia đình, người thân, bạn bè để không có động cơ trốn khỏi Việt Nam.

Hai trụ sở làm visa Hàn Quốc tại Việt Nam mà bạn có thể làm:

-  Hà Nội: Đại sứ quán Hàn Quốc tại Charmvit 117 Trần Duy Hưng, tầng 7

-  TP.HCM: Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại 107 Nguyễn Du, quận 1

Mặc gì khi du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông?

Nếu quyết định đi tour du lịch Hàn Quốc mùa Đông thì việc bạn nên làm là chuẩn bị trang phục tránh rét thật kỹ lưỡng. Tuy nhiên cái lạnh đó rất thú vị như việc cho dù bạn có giữ thật ấm cơ thể nhưng nhưng lúc thở thôi cũng ra khói ở bất kỳ nơi nào vào mùa Đông lạnh.

Vậy nên bạn phải mang áo khoác dày, quần áo giữ nhiệt, mũi len, giày da chống rét, giày bít chân, bao tay giữ ấm,… ngoài ra, một chiếc khăn choàng cổ vừa bảo vệ phần cổ khỏi cơn gió lạnh mà còn là phụ kiện thời trang giúp bạn xinh đẹp hơn.

Những điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông lý tưởng

Đảo Nami – Bảng tình ca mùa Đông lãng mạn

Đảo huyền thoại này dù ở mùa nào cũng mang cho mình một vẻ đẹp khó cưỡng lại. Từ Xuân sang hạ, từ hạ sang đông mùa nào cũng đẹp. Nếu bạn đã từng cày 1 ngày mấy chục tập Bản Tình Ca Mùa Đông hay khóc ướt đầm gối khi nhìn thấy anh Bae Young Jun đau khổ tan nát vì tình thì đừng bỏ lỡ đến Nami vào mùa đông 1 lần trong đời nha các vị. Tuyết phủ trắng xoá, đẹp rụng rời đúng như trong phiêm luôn!!!

Công viên Everland

Vào mùa Đông, công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc này cũng sẽ có rất nhiều hoạt động đặc biệt như trượt băng, câu cá trên băng, ngoài những trò chơi phổ biến thông thường. Vì vậy nếu du lịch Hàn Quốc mùa đông nhất định phải trải nghiệm những hoạt động thú vị ở công viên Everland.

Câu cá trên băng

Có lẽ hoạt động thú vị nhất trong chuyến du lịch mùa Đông Hàn Quốc là câu cá trên băng, bạn sẽ được ngồi trên một chiếc ghế nhỏ trên mặt sông đã đóng băng, sẽ có những lỗ tròn trên băng để bạn thả cần câu xuống. Cảm giác này y như được ở Bắc Cực vậy các bạn!

Thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc vào mùa Đông

Canh kim chi nấm đậu phụ: Đây là món ăn phổ biến và được rất nhiều du khách ưa chuộng. Món ăn này được chế biến từ loại kim chi được muối trong thời gian dài kết hợp với đậu phụ non thơm ngon, thịt lợn, một ít tỏi sau đó hầm trong nhiều giờ. Vị cay nóng, chua chua cảu món ăn sẽ mang lại sự ấm áp cho du khách.

Thịt nướng: Đi tour Hàn Quốc mùa Đông mà không thưởng thức món thịt nướng dậy mùi thơm ngon thì thật đáng tiếc. Món thịt nướng đầy ắp được gói cùng rau diếp cá, một chút kim chi và tương ớt sẽ tạo nên một không gian vộ cùng ấm cùn trong mùa đông lạnh.

Tokbokki: Tất cả người dân xứ Hàn và du khách đến đây đều không còn xa lạ với món ăn được chế biến từ gạo xay này. Món ăn được ăn kèm với hành lá và chả cá. Chính vì vậy, tokbokki là sự lựa chọn tuyệt vời cho một buổi chiều mùa Đông lạnh.

Tham gia các lễ hội Hàn Quốc đặc sắc vào mùa Đông

Lễ hội núi tuyết Taebaeksan

Lễ hội diễn ra từ ngày 17-26/1 tại công viên Taebaeksan. Tham dự lễ hội vào chuyến du lich Han Quoc mua Đong, du khách không chỉ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh tuyết trắng trải phủ khắp mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn: ngắm những nhân vật hoạt hình nổi tiếng được tái hiện bằng tuyết, trượt tuyết, thi nặn tượng tuyết, trượt tuyết bằng xe chó kéo,..

Lễ hội cá hồi Pyeongchang

Có thể nói đất nước Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn từ thịt cá hồi. Họ sẽ đánh bắt cá và cũng là người nuôi từ rất nhiều đời trước. Để ghi nhớ truyền thống văn hóa này họ đã tổ chức lễ hội cá hồi Pyeongchang vào cuối tháng 12 hàng năm tại khu vực suối Odaecheon thuộc thành phố Pyeongchang.

Lễ hội bình minh Seongsan

Lễ hội bình minh được tổ chức ở nhiều địa phương trên đất nước Hàn Quốc, nhằm tiễn năm cũ, chào đón năm mới, diễn ra từ ngày 30/12 đến 1/1 hàng năm. Hoạt động chào đón bình minh đầu tiên của năm mới được người dân ở đây trân trọng và gìn giữ nhiều năm qua. Nếu du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông nhất định phải tham gia lễ hội này!

Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông

Nếu đi Hàn Quốc vào mùa Đông, hành lý mang theo bao gồm: bình giữ nhiệt, kem dưỡng ẩm, kem trị nẻ, áo ấm, khăn choàng, tất vớ, nón len,…

Hàn Quốc có rất nhiều tuyết rơi nên để tránh trơn trượt và bị ướt bạn nên lau75 chọn tàu điện ngầm là phương tiên di chuyển thường xuyên của mình

Nếu không tiện đến các khu suối nước nóng thiên nhiên, bạn có thể vào các phòng tắm hơi, việc trải nghiệm các phòng tắm hơi cũng rất thú vị

Nên mang giày mềm, giày thể thao hay giày lười. Mang theo 1 đôi giày bốt cao cổ để giữ ấm chân. Ngoài ra còn làm phụ kiện chụp hình rất thời trang.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa Đông  vừa chia sẻ đã mang đến những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com