0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

5 con phố ẩm thực không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc

14:52 03/08/2020

Nếu bạn muỗn trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc cũng như muốn lưu lại những kỷ niệm đẹp khi du học Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua “5 phố ẩm thực Hàn Quốc” do Bộ văn hóa, thể thao và du lịch  cùng với Tổng cục du lịch Hàn Quốc bình chọn.

Phố Topokki (bánh gạo cay) Sing-dang dong ở Seoul

Topokki được biết đến như là món ăn tiêu biểu của người Hàn Quốc quảng bá ra thế giới. Topokki là sự kết hợp hài hòa giữa vị cay quyến rũ và độ dẻo của miếng bánh tteok. Bánh tteok trắng tinh được làm từ gạo nếp Hàn Quốc, khi được tẩm ướp gia vị của ớt bột và tương ớt, nó sẽ có màu đỏ hấp dẫn khiến thực khách khó kiềm lòng được.

Topokki Singdang-dong nổi tiếng nhất với “topokki ăn liền”, với nguyên liệu là một loại nước sốt màu đỏ được chế biến từ chungjang (bột đậu nành đen) và gochujang (ớt sa tế Hàn Quốc). Topokki Singdang-dong được nấu tại chỗ với nhiều loại rau, chả cá, mì và bánh bao. Mặc dù nước sốt đỏ nhìn có vẻ rất cay nhưng thực tế nó ngọt hơn là cay, bởi vậy rất phù hợp với thực khách nước ngoài.

Phố Đậu phụ Chodang ở Gangneung

Đậu phụ là món ăn truyền thống luôn xuất hiện trên bàn ăn của người Hàn Quốc từ nhiều thế kỷ. Đậu phụ được làm bằng cách xay đậu nành đã được ngâm, lọc lấy nước và cô đặc bằng cách cho thêm nước muối làm đông (ma-giê hoặc canxi). Đậu phụ có nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.

Đậu phụ xuất hiện lần đầu tiên ở làng Chodang thuộc Gangneung, tỉnh Gangwon –do và có một lịch sử kéo dài 400 năm. Đặc điểm độc đáo của đậu phụ Chodang là nước muối được sử dụng chính là nước biển lấy từ Biển Đông gần đó. Đó là lý do tại sao đậu phụ Chodang lại ngon hơn và mềm hơn đậu phụ thông thường. Dân làng đã truyền lại cho nhiều thế hệ những hiểu biết và kỹ năng để làm đậu phụ thơm ngon.

Phố Chueotang (súp chạch) Namwon

Chueotang (súp chạch) là món ăn giúp tăng cường sinh lực được ưa thích tại Hàn Quốc. Chueotang là món súp được nấu từ cá chạch và cực kỳ tốt cho sức khỏe với giá trị dinh dưỡng cao. Món này nổi tiếng ở Namwon với thực đơn súp chạch ăn kèm với kim chi bắp cải.

Đặc điểm của món chueotang ở Namwon là nấu cá chạch bùn cùng bột đậu nành, rau cải bắp và hạt cây tía tô. Món này được chế biến đầu tiên ở Namwon vào năm 1957 và sau đó lan rộng khắp Hàn Quốc. Vì theo phong cách Namwon, người ta chế biến chueotang bằng cách đem nghiền cá chạch thành bột, thậm chí các thực khách nước ngoài chưa từng ăn chueotang bao giờ vẫn có thể thưởng thức món súp này.

Phố Gopchang (lòng bò) Anjirang ở Daegu

Gopchang (lòng bò) là ruột non của lợn hoặc bò. Ở Hàn Quốc, món này thường được nướng, làm thành món thịt hầm hoặc được sử dụng để làm sundae (dồi lợn Hàn Quốc). Gopchang đã trở thành món ăn bổ dưỡng phổ biến tại Hàn Quốc vì nó chứa nhiều chất sắt và vitamin, hàm lượng cholesterol thấp và hàm lượng protein cao. Đặc biệt là trong giới trẻ Hàn Quốc, Gopchang là một món nhắm yêu thích.

Phố Gopchang Anjirang ở Daegu có khoảng 50 nhà hàng gopchang nằm dọc theo con phố dài 500m. Gopchang ở Anjirang được hấp với thảo dược để loại bỏ các mùi và sau đó tẩm ướp trong một loại nước sốt độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món Gopchang thơm ngon, hương vị đảm bảo, nhà hàng sạch sẽ, phong cách phụ vụ chu đáo và hơn hết là giá cả hợp lý.

Phố gỏi cá Milak-dong ở Busan

Để thưởng thức món hải sản ngon tuyệt vời, hãy đến phố gỏi cá Millak – Dong. Với hơn 500 nhà hàng gỏi cá, khu vực này thực tế đã được ghi nhận vào sách kỷ lục Guinness Thế giới. Đây là một địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức món sashimi vừa rẻ vừa tươi ngon trên vùng nước của Bãi biển Gwangalli. Nếu bạn may mắn, bạn có thể nhìn thấy một trong năm haenyeos (nữ thợ lặn) của Busan đang lặn tìm bắt cá ở biển.

Phố gỏi cá Milak-dong ở Busan

Bạn cũng có thể mang món sashimi của mình đến bãi biển Gwangalli gần đó, rùi thưởng thức sashimi tươi ngon ngay trên bãi bển này.

Còn chờ đợi gì nữa, các bạn hãy lên kế hoạch để khám phá ngay những con phố ẩm thực này nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com