0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Từ vựng tiếng hàn

Chinh phục từ vựng tiếng Hàn với chiến thuật toàn diện

13:38 21/04/2020

Trong quá trình học một ngôn ngữ mới, từ vựng đóng vai trò quan trong để tạo nền tảng phát triển các kỹ năng còn lại. Trong tiếng Hàn cũng vậy, từ vừng sẽ luôn là thứ đồng hành và theo suốt bạn trong mọi trường hợp. Để có thể tạo cho bản thân một kho tàng từ vựng phong phú, nhớ lâu hãy cùng Korea Link tham khảo những chia sẻ dưới đây về cách chinh phục từ vựng tiếng Hàn ngay nhé!

Lý do học mãi mà không lên trình từ vựng tiếng Hàn được

Đã có rất nhiều bạn than phiền và thắc mắc vì sao họ viết đi viết lại các chữ tiếng Hàn mà sao họ vẫn không thể nhớ được khi cần thiết hoặc mỗi lần phải giao tiếp. Đó là do bạn chỉ học trên giấy mà ít khi tự mình thực hành. Bạn nhớ nhé, từ vựng muốn nhớ và áp dụng được vào các cuộc nói chuyện thì trước tiên trong mỗi lần học bạn phải tự mình lấy ví dụ và tự nghĩ ra tình huống để sử dụng từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn đó.

Chinh phục từ vựng tiếng Hàn với chiến thuật toàn diện

Nguyên nhân khách quan: Vì từ vựng có bộ quy tắc biến âm tiếng Hàn, patchim,.. khá phức tạp. Những bạn mới học sẽ dễ bị rối và cảm thấy chưa quen chưa nhớ ngay được.

Chính vì điều này, bạn hãy lưu lại một số phương pháp học từ vựng tiếng Hàn tưởng chừng thông dụng nhưng không phải ai cũng biết cách để áp dụng hiệu quả.

Phương pháp chinh phục từ vựng tiếng Hàn hiệu quả

*Hãy học những từ liên quan đến nhau

Muốn nhớ được từ vựng tiếng Hàn , phải có phương pháp thật khôn khéo, phải biết cách học sao cho nhanh thuộc và áp dụng được nhiều nhất. Một trong số đó chính là “thủ thuật” lọc các từ vựng có liên quan đến nhau. Hay nói cách khác đây là cách học từ mới tiếng Hàn theo chủ đề . Với mỗi lĩnh vực liên quan đến đời sống, tốt nhất bạn hãy ghi nó thành sơ đồ. Ví dụ chủ đề: Từ vựng tiếng Hàn liên quan đến gia đình, nó sẽ có những từ liên quan đến nhau như: các thành viên trong gia đình, đồ đạc trong nhà, cách xưng hô, ….

*Học từ vựng theo chủ đề

Kinh nghiệm cách học tiếng Hàn theo chủ đề luôn là phương pháp được ưu tiên hàng đầu khi các bạn muốn học từ hiệu quả. Xung quanh cuộc sống, luôn có rất nhiều các chủ đề bằng tiếng Hàn mà bạn cần sử dụng

Chinh phục từ vựng tiếng Hàn với chiến thuật toàn diện

>>>Tham khảo ngay:

*Sắm ngay một cuốn từ điển bằng hình ảnh

Hình ảnh là thứ rất dễ gây ấn tượng với người khác. trong việc học từ vựng tiếng Hàn cũng vậy, nếu bạn muốn nhớ nhanh nhớ lâu và có thể mường tượng ra gặp chúng thì nên sắm cho mình một quyển từ điển tiếng Hàn. Khi xem phim hay làm bất cứ điều gì đó liên quan đến tiếng Hàn thì bạn cũng có thể mở ra để tra cứu.

*Hãy đọc thật nhiều sách

Đọc sách chính là một quá trình tích lũy từ vựng tiếng Hàn không hề nhỏ. Việc đọc những mẩu chuyện đều đặn hàng ngày cũng giúp bạn có được lượng từ vựng tiếng Hàn vô cùng phong phú. Hơn nữa, đọc nhiều còn giúp bạn cải thiện khả năng phát âm và đọc lướt các nội dung một cách nhanh chóng. Với những thể loại như truyện tranh, truyện ngắn Hàn Quốc bạn còn có thể vừa đọc và đoán nghĩa các từ vựng tiếng Hàn nữa.

*Luyện tập từ mới khi làm bài tập ngữ pháp .

Làm bài tập sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Hàn chứ? Đó là điều chắc chắn khi mà chúng ta vừa học ngữ pháp và thực hành chúng với từ vựng đã được hệ thống trong bài học. Ví dụ, mỗi ngày bạn dành ra khoảng 20 đến 30 phút để ôn lại bài cũ, sau đó đặt câu với các từ vựng mới học​

Hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn sẽ có thêm phương pháp học từ vựng tiếng Hàn cho riêng bản thân mình một cách phù hợp nhất nhé!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com