0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Học tiếng hàn cơ bản

Típ luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

08:17 20/03/2021

Việc luyện nghe tiếng Hàn đối với người học ngoại ngữ là một trong những công việc rất quan trọng, khi bạn đã luyện nghe tốt thì sẽ giúp cho bản thân phát âm chuẩn hơn, hay hơn và phản xạ giao tiếp nhanh hơn rất nhiều.

Và tùy thuộc vào trình độ học tiếng Hàn khác nhau mà mỗi người học có thể hiểu được từ, câu, hay nội dung hội thoại, những mẩu câu chuyện để có thể lựa chọn được đáp án chính xác nhất theo nội dung bài học cũng như sẽ hiểu được nội dung trò chuyện để có được câu trả lời phù hợp, đúng hay đưa ra câu hỏi đúng với các tình huống trong khi trò chuyện và giao tiếp thường ngày với người bản xứ.

LỰA CHỌN TRÌNH ĐỘ

Bước đầu tiên mà bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn chính là lựa chọn trình độ phù hợp. Bạn sẽ không thể lựa chọn bừa một đoạn audio tiếng Hàn hoặc một bài nghe bất kỳ và nghe. Như thế không thể coi là luyện nghe được.

Tiếng Hàn vốn đã được phân thành rất nhiều cấp độ khác nhau như: sơ cấp, trung cấp, cao cấp… Người học nên lựa chọn những bài nghe phù hợp với trình độ của bản thân để có thể hiểu được bài nghe, củng cố vốn từ vựng và tiếp thu được những kiến thức ngữ pháp trong bài nghe.

LÊN LỊCH LUYỆN NGHE

Quá trình luyện nghe cơ bản thường kéo dài trong thời gian từ 1 tháng cho đến 2 tháng tùy vào khả năng của mỗi người. Bạn cần lên một kế hoạch trước khi bắt đầu luyện nghe. Nên nghe từ 1 bài mỗi ngày khi mới bắt đầu hoặc 2 ngày một bài, sau khi nghe được 3 bài thì nên nghe lại. Mỗi ngày nên dành ra 1-2 tiếng để luyện nghe. Khi đã lên cho mình một kế hoạch luyện nghe tiếng Hàn Quốc thì hãy nhớ rằng phải thực hiện đúng nhé!

LÀM QUEN CÁCH PHÁT ÂM CỦA NGƯỜI BẢN NGỮ KHI LUYỆN NGHE TIẾNG HÀN

Điều đầu tiên mà mỗi người học khi bắt đầu luyện tập nghe tiếng Hàn là cần làm quen được với cách phát âm cũng như là giọng nói của chính người bản ngữ.

Và để có thể làm quen được như vậy thì các bạn có thể tự mình tìm tài liệu nghe bằng cách lên mạng tìm kiếm một số file nghe, những file này nên có kèm theo file pdf, để có thể kiểm tra lại những gì đã nghe có đúng không. Và vào những lúc có thời gian rảnh thì các bạn hãy tranh thủ để tự học nghe, điều bạn cần lúc này là chỉ cần nghe mà chưa cần phải biết ý nghĩa của từ đó là gì. Hãy để tiếng Hàn tự nhiên đi vào tiềm thức của bạn nhé!

LÀM QUEN VÀ BẮT CHƯỚC TRONG KHI LUYỆN NGHE TIẾNG HÀN

Sau khi các bạn đã tập quen dần với cách phát âm, ngữ điệu của người bản xứ thì lúc này các bạn hãy tập bắt chước theo những điều mà bạn đã được nghe nhé!

Khi bắt chước thì các bạn nên chú ý ở phần ngữ điệu, tình cảm của người bản xứ trong lúc nói. Nếu bạn hoàn thành tốt phần này thì chắc chắn là người bản xứ có thể hiểu được ngay điều bạn muốn nói đến đấy!

GHI NHỚ VỐN TỪ VÀ VỐN NGỮ PHÁP

Trong lúc bạn luyện nghe phát âm tiếng Hàn thì sẽ có rất nhiều điểm ngữ pháp cũng như từ vựng được đề cập đến. Vì thế các bạn nên ghi chép lại để tạo thành vốn kiến thức tiếng Hàn cho bản thân.

Nếu các bạn không hiểu được ý nghĩa của các từ vựng hay các điểm ngữ pháp đó, thì hãy ghi chú lại trong một cuốn sổ để tìm hiểu ý nghĩa của chúng nhé! Đây là một cách học rất tốt, bởi vì nó sẽ góp phần giúp cho bạn học từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn, để có thể vận dụng trong các trường hợp giao tiếp tiếng Hàn khác nhau.

LUYỆN TẬP THƯỜNG XUYÊN

Bằng cách ôn tập lại mỗi tuần từ 1 đến 2 lần những bài nghe đã luyện, nghe đi nghe lại nhiều lần mỗi bài nghe và kiểm tra trí nhớ của bạn cùng với những từ mới học được sau khi nghe sẽ giúp các bạn ghi nhớ lâu hơn, học tập có hệ thống hơn và chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả khiến cho bạn cảm thấy bất ngờ.

Khi nghe bạn cần phải tập trung, không được lơ là và hạn chế việc tua đi tua lại để có thể nghe bằng được từ bị vướng mắc. Hãy nghe liên tục giống như các bước trên trong 1 thời gian để thấy khả năng của bạn thay đổi như thế nào/

Khi học tiếng Hàn, nghe chính là kỹ năng đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian nhất để hoàn thiện và nghe cũng là kỹ năng giúp cho bạn có thể phát âm chuẩn và hay hơn.  Trong giao tiếp, người Hàn Quốc thường nói rất nhanh và cách phát âm chuẩn của người Hàn còn sử dụng nhiều nối âm, nuốt âm, cách phát âm như vậy khác hoàn toàn so với khi đọc rõ từng từ một. Chính vì thế, không có gì lạ khi người Việt Nam học tiếng Hàn thường gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp với người Hàn ở ngoài đời vì không nghe rõ họ nói gì.

Với những kinh nghiệm luyện nghe tiếng Hàn nói trên, Trung Tâm ngoại ngữ Korea Link hy vọng sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm lý thú nâng cao trình độ của mình.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com