0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Học tiếng hàn cơ bản

Học tiếng Hàn khó nhất ở điểm nào | Tham khảo ngay

15:38 22/10/2020

Ngoài trừ tiếng mẹ đẻ ra, khi tiếp xúc với bất kỳ thứ ngôn ngữ nào khác chắc chắn đều có những khó khăn nhất định. Vậy đối với những học viên đang học tiếng Hàn tại Vinh cùng Trung tâm Hàn ngữ Korea Link thì như thế nào, các bạn thấy điểm nào khó nhất. Cùng chia sẻ và tham khảo ngay nội dung dưới đây để đúc rút được thêm kinh nghiệm học tiếng Hàn cho mình nhé!

Học tiếng Hàn khó nhất ở điểm nào?

Theo thống kê từ chính các học viên đã và đang theo học tiếng Hàn tại Vinh của Korea Link thì đa số lựa chọn đều nằm ở việc học ngữ pháp.

Ngữ pháp tiếng Hàn vô cùng phức tạp, cấu trúc câu bị đảo ngược hoàn toàn so với tiếng Việt và tiếng Anh, vì vậy người Việt học tiếng Hàn rất khó khăn trong thời gian đầu, dễ dẫn đến bỏ cuộc. Hơn nữa, ngữ pháp tiếng Hàn được phân chia rất tỉ mỉ theo từng tình huống cụ thể, đòi hỏi người học phải biết nắm bắt chính xác ngữ cảnh mà mình muốn nói, hoặc nghe được là như thế nào để dùng cấu trúc câu cho thực sự hợp lý.

  • Bảng vần âm tiếng Hàn: có 1 bảng chữ, gọi là Hangeul, gồm 40 vần âm – 21 nguyên âm và 19 phụ âm. vần âm được tạo ra bởi 3 nét chính là ㅇ ㅡ |, nhìn rõ ràng và rành mạch các nét.
  • Số trong tiếng Hàn: Tiếng Hàn sử dụng 2 hệ số là số đếm thuần Hàn và số Hán Hàn với cách dùng khác nhau tùy theo trường hợp.
  • Từ vựng: Từ vựng nhiều chủng loại, có hệ thống từ mượn Hán, từ mượn tiếng Anh khá đa dạng chủng loại & được sử dụng khá phổ cập trong cuộc đời.
  • Ngữ pháp: kết cấu câu ngược với tiếng Việt, ngữ pháp cơ bản không thật tinh vi, càng lên trình độ cao ngữ pháp tiếng Hàn càng khó hơn. song thực tiễn sử dụng lại không cần không ít ngữ pháp sâu sát.
  • Nghe nói tiếng Hàn: Có mạng lưới hệ thống kính ngữ dùng với cụ già, vị trí cao hơn. Cách xưng hô, chia đuôi động từ mô tả nhiều mẫu mã.

Học tiếng Hàn khó nhất ở điểm nào | Tham khảo ngay

>>>Xem thêm: Những lý do nhất định bạn phải chọn Korea Link khi học tiếng Hàn tại Nghệ An

Giải pháp nào cho việc học tiếng Hàn trở nên đơn giản và hiệu quả nhất

Đối với Ngữ pháp, hãy chăm chú nghe giáo viên giảng bài, phải hỏi ngay nếu có chỗ nào còn khúc mắc, chịu khó về nhà làm bài tập thật nhiều để ngữ pháp đó trở thành thói quen khi các bạn muốn nói hoặc viết nó. Tốt nhất nên có quyển sổ để ghi chép lại ngữ pháp đã học theo hệ thống, chú ý là dưới mỗi mục ngữ pháp bạn nên ghi thêm ít nhất 1 câu ví dụ điển hình, để dễ dàng xem lại và ôn tập mỗi khi rãnh.

Về phần Từ vựng, bạn nên ghi những từ vựng đã học vào một cuốn tập. Mỗi khi gặp từ mới thì highlight nó, tra từ điển xong thì ghi ngay vào tập và học đi học lại nhiều lần cho nhớ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chiếc điện thoại để làm phương tiện ghi chép để học tiếng Hàn hiệu quả hơn.

Học tiếng Hàn khó nhất ở điểm nào | Tham khảo ngay

Về môn Viết, quan trọng nhất bạn phải đọc thật nhiều bài viết, vì khi đọc nhiều bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc thường xuyên với tiếng Hàn, do đó giúp bạn cải thiện được kỹ năng viết tiếng Hàn của mình. Bạn có thể tham khảo đề thi tiếng Hàn, họ viết rất chuẩn từ đó các bạn có thể học hỏi cách viết của họ để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Đối với môn Nghe, bạn hãy thử nghe mà không nhìn câu hỏi, đoán xem nội dung đó là gì, sau đó hãy đọc và trả lời sau. Có thể bạn nghe rất nhiều lần nhưng không hiểu một chút nào, đó là do vốn từ vựng bạn quá ít, rất khó để hiểu được toàn bộ nội dung bài nghe. Khi ấy các bạn hãy đọc trang Script, từ nào không hiểu thì tra từ điển và học thuộc nó, sau đó vừa nhìn vừa nghe xem nó phát âm có đúng với những gì mình đọc hay không.Khi quen dần thì đóng lại và nghe. Lặp lại nhiều lần cho đến khi kỹ năng nghe lẫn vốn từ mình tăng lên thì môn nghe sẽ không thể làm khó dễ được bạn nữa.

Học tiếng Hàn hiệu quả không khó như bạn nghĩ, nếu bạn chăm chỉ học tập và rèn luyện thường xuyên thì tiếng Hàn trở nên rất dễ dàng và chắc chắn bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng đấy

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com