0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Vì sao truyền thông Hàn Quốc im hơi lặng tiếng khi Daewoo E&C bị điều tra tham nhũng ở Singapore

08:44 20/08/2020

Vào ngày 20 tháng 7, <Yonhap News> đã đăng một bài báo cho biết Daewoo E&C đã trúng thầu một dự án đường sắt đô thị trị giá 270 tỷ won ở Singapore. Các tạp chí kinh tế như <Kinh tế hàng ngày> và <Kinh tế Hàn Quốc> cũng đăng các bài báo với nội dung tương tự. Trước đó, nhật báo Straits Times của Singapore ngày 17/7 đưa tin Cơ quan Giao thông Đường bộ (LTA: Land Transport Authority) đã ký hợp đồng cho 4 dự án đường sắt đô thị, trong đó có Daewoo E&C.

Một tuần sau, vào ngày 24 tháng 7, một bài báo khác liên quan đến Daewoo E&C xuất hiện trên Straits Times. Cựu phó giám đốc LTA Singapore báo cáo rằng có hai người Hàn Quốc từ Daewoo E&C đã bị bắt với cáo buộc hối lộ 1,24,000 đô la Singapore (khoảng 1,30 tỷ won). Người ta nói rằng hai nhân viên Daewoo E&C bị nghi ngờ đưa hối lộ, giả vờ cho một cựu giám đốc điều hành LTA vay 50.000 USD.

Tuy nhiên, cả <Yonhap News>, <Kinh tế hàng ngày> và <Kinh tế Hàn Quốc> đều không báo cáo điều này. Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã không đặt câu hỏi thông thường về việc liệu dự án xây dựng trị giá 270 tỷ won của Daewoo E&C ở Singapore chống lại LTA ở Singapore có liên quan đến hối lộ cho một giám đốc điều hành cấp cao của LTA hay không. Vụ việc này được điều tra bởi Cục Điều tra Hành vi Tham nhũng (CPIB), không phải cảnh sát Singapore, và kết quả cũng được đăng tải trên trang web của CPIB.

Khi vụ hối lộ liên quan đến một công ty xây dựng lớn của Hàn Quốc nổ ra ở Singapore, nơi mà nạn tham nhũng là không khoan nhượng thì thực tế đặt ra sẽ có thể ảnh hưởng đến đơn đặt hàng trong tương lai của các công ty Hàn Quốc khác. Những trường hợp này càng nhiều thì càng phải thông báo rộng rãi cho Hàn Quốc để lấy đó làm bài học, nhưng truyền thông Hàn Quốc chỉ đưa tin phần lớn về việc họ trúng thầu xây dựng và im lặng về vụ hối lộ.

Nguồn: ohmynews

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com