0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Ứng cử viên sáng giá có khả năng là người kế vị tiếp theo của Tổng thống Moon Jae In vào năm 2022.

09:56 05/08/2020

Tổng thống Moon Jae In là một luật sư danh tiếng, học trò ưu tú của cố thổng thống Roh Moo Huyn đã bỏ xa 4 ứng cử viên và trở thành tổng thống thứ 12 vào năm 2017 (nhiệm kỳ thứ 19) sau 60 ngày cạnh tranh khốc liệt. Vào ngày 8/5 vừa qua, cơ quan thăm dò ý kiến dư luận Hàn Quốc Gallup đã công bố tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in, ông là người đầu tiên đạt trên 70% sự ủng hộ của người dân. Nhiều người dân đánh giá tích cực về thành quả của công tác phòng dịch COVID-19 mà Chính phủ đang triển khai.

Đứng trước thềm cuộc bầu cử mới, thời gian vừa qua cũng đã lộ diện danh sách 5 ứng cử viên sáng giá có khả năng là người kế vị tiếp theo của Tổng thống Moon Jae In vào năm 2022.

Lee Nak Yon: Ông Lee Nak Yon từng giữ chức Thủ tướng trong nhiệm kỳ Tổng thống đương nhiệm Moon Jae In và trở thành vị Thủ tướng tại vị lâu nhất ở Hàn Quốc (881 ngày). Vào 1/2020, ông đã từ chức Thủ tướng để trở về làm Nghị sĩ trong đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành, đây cũng là bước đi chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống tương lai.

Lee Jae Myung: Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi (trước đây là thị trưởng của thành phố Seongnam). Ông Lee Jae Myung được đánh giá là một trong những người lãnh đạo thông minh, quyết đoán "đã nói là làm". Sau khi được Toà án tuyên bố vô tội trong cáo buộc lạm dụng chức quyền, bắt ép anh trai ruột vào bệnh viện tâm thần, chỉ số tín nhiệm của ông Lee đang trên đà tăng dần đều.

Yoon Seok Yeol: Viện trưởng viện kiểm sát tối cao (검찰총장) (do Tổng thống Moon Jae In bổ nhiệm tháng 7/2020)

Hong Joon Pyo: Được coi là "Donal Trump" của Hàn Quốc (ở phương diện có nhiều phát ngôn gây sốc), trước đó ông từng làm Chủ tịch đảng đối lập Hàn Quốc tự do (nay là đảng Hợp nhất Tương lai), hiện nay ông là Nghị sĩ tự do.

Ahn Cheol Soo: Từng là bác sĩ theo học trường Y thuộc Đại học quốc gia Seoul danh giá. Ông còn từng là một bậc thầy về công nghệ thông tin, lập ra công ty phần mềm chống virus số 1 của Hàn Quốc là Ahn Lab. Về sau khi bước vào con đường chính trị, ông từng thua ông Moon Jae In trong cuộc tranh cử Tổng thống năm 2017 và thua cố nghị sĩ Park Won Soon trong cuộc tranh cử chức Thị trưởng Seoul năm 2018. Sau khi "ở ẩn" khoảng 2 năm ở nước ngoài, ông quay lại Hàn Quốc, hiện đang giữ chức chủ tịch đảng Vì dân và gây được thiện cảm tốt khi tham gia tình nguyện chống COVID-19 tại Daejeon đợt tháng 3 vừa qua.

Hi vọng, người dân Hàn Quốc sẽ có được lựa chọn sáng suốt và tốt nhất để bầu lên một tổng thống đưa Hàn Quốc có những bước phát triển tốt nhất về Văn hóa, Chính trị và đời sống của nhân dân

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com