0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Học sinh Hàn Quốc bắt đầu mặc đồng phục hanbok đến trường

10:39 26/11/2020

Hai trường đầu tiên áp dụng kiểu đồng phục này là Trường cấp 2 Jakcheon (tỉnh Jeollanam-do) và Trường trung học Daechang (tỉnh Gyeongsangbuk-do). Sau đó, có hơn 10 trường cũng bắt đầu cho học sinh diện hanbok cách tân đi học.

Trước khi đưa vào thực hiện ở nhiều trường, dự án thí điểm dùng hanbok làm đồng phục học sinh đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong thời gian dài. Các chuyên gia về hanbok tham khảo kỹ ý kiến của phụ huynh, học sinh cùng giáo viên để đưa ra thiết kế đồng phục với màu sắc, chất liệu phù hợp nhất.

Tại Trường trung học Boeun, một buổi họp đã diễn ra để học sinh lựa chọn các thiết kế hanbok mình yêu thích. Trong khi đó, Trường trung học Gwangil tìm ra mẫu đồng phục hợp ý học sinh thông qua việc mở khảo sát trực tuyến. Theo Ufnews, hanbok phiên bản đồng phục được may bằng những loại vải bền, dễ giặt, thấm mồ hôi và thoáng khí, giúp người mặc cảm thấy thoải mái, tiện lợi. Ngoài ra, kiểu dáng rộng rãi, thanh lịch cũng là điểm cộng.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho Newsro biết: “Ngoài 53 mẫu hanbok được ra mắt vào năm ngoái, chúng tôi phát triển thêm 50 kiểu để học sinh có nhiều sự lựa chọn hơn”.

“Năm tới, chúng tôi dự định tăng số trường áp dụng hanbok cách tân làm đồng phục học sinh gấp đôi năm nay. Thật đáng mong đợi”, người này nói thêm.

Trước vấn đề trên, dân mạng để lại nhiều ý kiến trái chiều. Có người ủng hộ việc mặc hanbok tới trường. Số khác cho rằng màu sắc trang phục có phần quê mùa

Theo Zing

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com