0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Hàn Quốc chính thức bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19

15:16 26/02/2021

Hôm nay 26/02: Đợt tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đầu tiên ở Hàn Quốc đã chính thức diễn ra.

Một người được tiêm vắc xin COVID-19 tại một trung tâm y tế công cộng ở Mapo, phía tây Seoul, hôm thứ Sáu. Tổng thống Moon Jae-in và Ủy viên Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc Jeong Eun-kyeong đang theo dõi quá trình tiêm chủng.

Vào lúc 9 giờ sáng thứ Sáu, vắc xin COVID-19 do AstraZeneca sản xuất bắt đầu được phân phối tại 1.915 trung tâm y tế công cộng và viện dưỡng lão trên cả nước. Loại vắc xin này đã được SK Bioscience hợp đồng sản xuất tại nhà máy ở Andong, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các quan chức y tế đã thông báo rằng hơn 5.000 người thuộc viện dưỡng lão và những người dưới 65 tuổi sẽ được tiêm vắc xin AstraZeneca vào sáng thứ Sáu, tất cả cùng một lúc.

Tổng thống Moon Jae-in đã yêu cầu các nhân viên y tế tiến hành tiêm chủng nhanh chóng và an toàn, ông cũng đến thăm trung tâm y tế công cộng ở quận Mapo, phía tây Seoul, với Giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc Jeong Eun-kyeong.

Những người tiêm vắc xin phải đăng ký tại một trung tâm y tế công cộng được chỉ định và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia y tế để xác định xem họ có đủ sức khỏe để tiêm vắc xin hay không.

Sau khi tiêm, mọi người được yêu cầu ở lại trung tâm y tế công cộng trong 30 phút để được theo dõi về bất kỳ triệu chứng bất lợi nào. Một đội ngũ bác sĩ và y tá túc trực tại các điểm tiêm chủng để ứng phó với bất kỳ tình trạng y tế nguy hiểm nào.

Các quan chức y tế khuyến cáo mọi người nên để ý các tác dụng phụ ngay cả sau 30 phút theo dõi.

Chính phủ cho biết khoản trợ cấp lên tới 430 triệu won (383.739 USD) sẽ được cung cấp cho những người bị tàn tật nặng hoặc tử vong do dùng vắc-xin COVID-19. Các cơ quan y tế hứa với chính phủ sẽ bồi thường cho các tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi chụp theo lịch trình, bao gồm cả chi phí nằm viện và điều trị.

Hơn 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca dự kiến ​​sẽ được gửi đến ít nhất 1.900 trung tâm y tế và trung tâm điều dưỡng công cộng.

Vắc xin của AstraZeneca thuận tiện hơn cho việc tiêm chủng hàng loạt vì yêu cầu nhiệt độ bảo quản từ 2 đến 8 độ C dễ bảo quản hơn nhiều so với vắc xin của Pfizer, vốn cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp đến – 80 độ C.

Các quan chức y tế cho biết một chương trình tiêm chủng khác sẽ bắt đầu vào thứ Bảy cho nhóm khoảng 55.000 nhân viên y tế đầu tiên tại các bệnh viện dành cho bệnh nhân nhiễm virus. Những người này sẽ được tiêm vắc xin Pfizer.

Khoảng 300 nhân viên y tế điều trị ßệɴɦ nhân COVID-19 ở khu vực Seoul và vùng phụ cận sẽ được tiêm liều vắc xin Pfizer đầu tiên tại một trung tâm tiêm chủng nhà nước do Trung tâm Y tế Quốc gia ở trung tâm Seoul điều hành.

Các liều thuốc từ Pfizer sẽ được cung cấp tại bốn cơ sở khác của nhà nước. Các nhà chức trách đang làm việc để xây dựng 120 cơ sở tiêm chủng trong cả nước, sử dụng các bệnh viện đa khoa, phòng tập thể thao và các địa điểm do nhà nước quản lý.

Chính phủ có kế hoạch hoàn thành đợt tiêm chủng đầu tiên cho hơn 70 % dân số vào tháng 9 và đạt được miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 để vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo: The Korea herald

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com