0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Kinh nghiệm luyện thi EPS TOPIK

Những chứng chỉ tiếng Hàn bắt buộc phải có khi đến Hàn Quốc làm việc

10:21 17/04/2020

Cho dù là bạn sang Hàn Quốc sinh sống hay làm việc gì và bằng các hình thức khác nhau như du học, xuất khẩu lao động,...Tất cả mọi trường hợp ở lại Hàn Quốc sinh sống làm việc đều cần đáp ứng đủ tiêu chí cơ bản đó là phải có 1 trong 2 loại chứng chỉ tiếng Hàn sau đây, mới đủ điều kiện để học tập, sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Hãy cùng Korea Link tìm hiểu xem đó là những chứng chỉ tiếng Hàn nào nhé!

Hai loại chứng chỉ Hàn Quốc cần thiết

Hai loại chứng chỉ tiếng Hàn, được Hàn Quốc công nhận, áp dụng cho những người sang Hàn làm việc trên 90 ngày, đi lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS, làm việc tại Hàn với visa E7, du học Hàn Quốc và kết hôn với người Hàn Quốc, đó chính là chứng chỉ TOPIK và chứng chỉ KLPT.

Nếu bạn có 1 trong 2 loại chúng chỉ này thì bạn đủ điều kiện được sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc, với thời hạn lưu trú trên 90 ngày trở lên.

Chứng chỉ Topik có vẻ như quen thuộc và gần gũi hơn với các bạn trẻ. Bởi, chứng chỉ này là chứng chỉ được áp dụng chủ yếu dành cho du học sinh quốc tế đến Hàn Quốc du học. Còn, chứng chỉ KLPL dường như các bạn sinh viên không mấy quan tâm. Bởi, loại chứng chỉ này chủ yếu được dành cho người lao động muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là chủ yếu. Sở dĩ có sự phân biệt như vậy là vì: Topik là chứng chỉ do Bộ Giáo Dục Hàn cấp. Còn chứng chỉ KLPT là chứng chỉ do Bộ Tư Pháp Hàn cấp.

Ngoài ra, Topik chính là cơ sở xác định tiêu chuẩn để xét điều kiện về ngôn ngữ dành cho du học sinh quốc tế muốn tham gia vào học các trường như: Cao đẳng hay Đại học tại Hàn Quốc. Đặc biệt, Topik chính là cơ sở chính để chuyển đổi visa cho người ngoại quốc muốn chuyển thành visa F5, để được ở lại Hàn Quốc vĩnh viễn (Trong trường hợp người đó không kết hôn với người Hàn Quốc).

Chứng chỉ Topik dành cho ai

  • Dành cho học sinh, sinh viên là chủ yếu
  • Làm tiêu chuẩn ngôn ngữ để xét vào học tại các trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc
  • Làm điều kiện để chuyển sang visa F5 dành cho người không thuộc đối tượng kết hôn với người Hàn Quốc.
  • Topik do Bộ Giáo Dục làm đơn vị chủ quản và cấp chứng chỉ.

Chứng chi KLPT dành cho ai

  • Dành cho đối tượng muốn sang Hàn Quốc làm việc là chính.
  • Phù hợp cho các doanh nghiệp tại Hàn Quốc muốn nhận người lao động nước ngoài.
  • KLPL do Bộ Tư Pháp là cơ quan chuyên trách và chịu trách nhiệp nhập cư cho người nước ngoài làm đơn vị chủ quản cấp chứng chỉ này.

Tóm lại, cả hai loại chứng chỉ này đều có điểm chung là đánh giá khả năng nói tiếng Hàn dành cho người nước ngoài. Đó chính là cơ sở để bạn có thể sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Vì thế bạn đến Hàn Quốc với hình thức nào như đi du học Hàn Quốc, đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc , kết hôn với người Hàn Quốc thì bạn bắt buộc phải có 2 loại chứng chỉ này hoặc có thể có 1 trong 2 loại này.

Trên đây, là những thông tin về hai loại chứng chỉ tiếng Hàn bắt buộc phải có khi đến Hàn Quốc. Đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được những bước đi đầu tiên khi sang Hàn Quốc học tập, làm việc, sinh sống.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com