0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Thông báo kế hoạch kiểm tra tay nghề bổ sung trong ngành sản xuất chế tạo năm 2020

10:36 24/10/2020

Triển khai kế hoạch tổ chức thi Vòng 2 – Kiểm tra tay nghề cho những người lao động đã đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn Đợt 2 năm 2020 trong ngành sản xuất chế tạo, căn cứ thông báo ngày 21/10/2020 của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tới người lao động những nội dung cần biết như sau:

1. Thời gian, địa điểm tổ chức:

- Thời gian tổ chức thi: ngày 30/10/2020

- Địa điểm thi: Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước, địa chỉ: Số 1, phố Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội (trong khuôn viên Trường Đại học Đại Nam).

2. Danh sách và thời gian cụ thể: Người lao động xem tại đây

Thời gian thực hiện bài thi:

Lưu ý: người lao động không được thay đổi ngày thi và ca thi của mình, phải có mặt tại địa điểm thi vào lúc 12g00, nếu đến muộn sau thời gian trên sẽ không được dự thi.

3. Những giấy tờ người lao động phải mang theo khi tham dự kiểm tra tay nghề:

- Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân (hoặc hộ chiếu)

- Thẻ dự thi tiếng Hàn

4. Quy định đối với người lao động tham dự kiểm tra tay nghề

- Người lao động không thể thay đổi ngày kiểm tra và ca kiểm tra của mình;

- Người lao động đến muộn sau thời gian tập trung, điểm danh sẽ không được tham dự kiểm tra;

- Những người lao động bị rối loạn sắc giác, mù màu sẽ không đủ tiêu chuẩn để tham dự kiểm tra. Người lao động bị khuyết tật về thể chất (ví dụ như: bị đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống…) sẽ được xem xét trước khi bắt đầu kiểm tra tay nghề;

- Người lao động không có Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu sẽ không được dự kiểm tra;

- Việc sử dụng các thiết bị điện tử (bao gồm điện thoại/điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân, thiết bị nghe nhạc và xem phim, máy ảnh hoặc bất cứ thiết bị liên lạc nào có khả năng thu, phát thông tin) đều bị cấm. Việc sử dụng hoặc mang theo các thiết bị điện tử trong thời gian kiểm tra sẽ được xem là hành vi gian lận. Tất cả các hành vi gian lận, không trung thực trong thời gian kiểm tra tay nghề của các ứng viên sẽ dẫn tới việc bị cấm thi trong vòng 04 năm;

- Nếu thông tin cá nhân trên Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân (hoặc Hộ chiếu) không giống với thông tin trên đơn đăng ký dự thi tiếng Hàn mà không có lý do chính đáng, hợp lý, kết quả kiểm tra tay nghề của người lao động sẽ không được chấp nhận và người lao động không được đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc;

- Những người lao động đạt kết quả kiểm tra tay nghề sẽ có cơ hội được đưa vào danh sách đủ điều kiện tìm việc tại Hàn Quốc nhưng không đồng nghĩa với việc sẽ được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn.

5. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại tại Hàn Quốc tham dự kỳ kiểm tra tay nghề được tổ chức vào ngày 30/10/2020 tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm tại số 1 phố Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo, khuyến cáo tới người lao động một số biện pháp sau:

5.1. Yêu cầu đối với người lao động khi tham dự kỳ kiểm tra tay nghề

- Người lao động khi đến dự kiểm tra yêu cầu đi một mình (không đi cùng người thân, bạn bè). Người lao động không đến sớm trước ca kiểm tra và ở lại điểm thi sau khi làm bài kiểm tra. Chỉ người lao động có thẻ dự kiểm tra, đúng ca kiểm tra của mình mới được vào trong khu vực tổ chức kiểm tra.

- Người lao động phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tập trung tại Cơ sở đào tạo và kiểm tra tay nghề.

- Người lao động đang cư trú hoặc từng lưu trú trong vòng 14 ngày (tính đến ngày tham dự kiểm tra) tại vùng có dịch; người tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc với người đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày; những người lao động có triệu chứng như sốt, ho, khó thở đề nghị không đến tham dự kiểm tra và thông báo với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để được xem xét..

- Chấp hành các khuyến cáo của cơ quan y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

5.2. Các biện pháp phòng chống dịch mà Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ triển khai trong thời gian kiểm tra tay nghề

- Trung tâm sẽ mời đơn vị y tế tham gia trực, kiểm tra thân nhiệt, các triệu chứng lâm sàng, nếu phát hiện người lao động bị sốt, ho, khó thở thì tiến hành cách ly và tạm dừng thi.

Lưu ý: Người lao động bị các triệu chứng sốt, ho, khó thở nhưng không thông báo với Trung tâm Lao động ngoài nước, cố tình uống thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm để tham dự kỳ thi sẽ bị đình chỉ thi.

- Triển khai phun thuốc khử trùng tại tất cả các phòng thi sau mỗi ca kiểm tra;

- Cung cấp dung dịch rửa tay, người lao động phải rửa tay trước khi vào phòng kiểm tra;

- Yêu cầu toàn bộ cán bộ giám thị, người lao động đeo khẩu trang khi tham dự kỳ kiểm tra.

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đề nghị người lao động thực hiện đúng các khuyến cáo của cơ quan y tế và các biện pháp được Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo./.

Theo Trung tâm lao động ngoài nước

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com