0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Thông báo danh sách ca thi bổ sung kỳ thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp năm 2020

10:30 24/10/2020

Triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn được thông báo tại Công văn số 1815/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 25/05/2020 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, căn cứ Thông báo ngày 21/10/2020 của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) về thời gian, địa điểm tổ chức kỳ thi tiếng Hàn bổ sung cho người lao động đăng ký dự thi trong ngành ngư nghiệp, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tới người lao động những nội dung như sau:

1. Kế hoạch tổ chức thi:

- Thời gian tổ chức thi: từ ngày 28/10 đến ngày 30/10/2020(03 ngày)

- Địa điểm thi: Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước, địa chỉ: Số 1, phố Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội (trong khuôn viên Trường Đại học Đại Nam).

2. Danh sách ca thi và thời gian tổ chức thi:

- Danh sách ca thi chi tiết: người lao động xem tại đây .

Lưu ý: Trường hợp người lao động không thể tham dự kỳ thi do ảnh hưởng của mưa lũ hoặc đang thực hiện quy định cách ly về phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị thông báo cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương để được hướng dẫn.

- Thời gian các ca thi tiếng Hàn:

Lưu ý: người lao động không được thay đổi ngày thi và ca thi của mình, phải có mặt tại địa điểm thi vào lúc 08g00 đối với Ca 1, 09g30 đối với Ca 2 và 12g00 đối với Ca 3, 13h:30 đối với Ca 4, nếu đến muộn sau thời gian trên sẽ không được dự thi.

3. Nội dung và hình thức thi:

- Người lao động làm bài thi trên máy tính theo hình thức trắc nghiệm, đề thi bao gồm 40 câu hỏi: 20 câu đọc hiểu và 20 câu nghe hiểu. Phần đọc và phần nghe thực hiện nối tiếp nhau, không có thời gian nghỉ giữa 02 phần.

- HRD Korea là cơ quan ra đề thi, việc chấm thi được tiến hành tự động trên phần mềm máy tính.

- Quản lý, vận hành phòng thi, giám thị phòng thi do cán bộ của HRD Korea chịu trách nhiệm.

4. Những giấy tờ người lao động phải mang khi đến dự thi tiếng Hàn

- Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân (hoặc hộ chiếu)

- Thẻ dự thi tiếng Hàn.

5. Một số lưu ý đối với người lao động tham dự kỳ thi

5.1.Quy định đối với người lao động khi đến dự thi tiếng Hàn

- Người lao động không thể thay đổi ngày thi và ca thi của mình;

- Người lao động đến muộn sau thởi điểm bắt đầu kiểm tra thông tin sẽ không được dự thi;

- Người lao động phải mang theo Thẻ dự thi, Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân (hoặc Hộ chiếu) khi đến dự thi;

- Người lao động thực hiện bài thi trên hệ thống máy tính, theo quy trình được hướng dẫn chi tiết bởi cán bộ của Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc. Nếu không tuân thủ hoặc thực hiện sai chỉ dẫn sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả thi của mình;

- Trong thời gian thi, người lao động không được phép rời khỏi phòng thi;

- Nghiêm cấm các hành vi thi hộ, nhờ người thi hộ, mang điện thoại di động, các thiết bị thu phát sóng điện tử …vào phòng thi (người lao động vi phạm quy định này sẽ bị xem là có hành vi gian lận);

- Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc sử dụng các biện pháp kỹ thuật để kiểm tra, phát hiện những trường hợp có hành vi gian lận. Người lao động có hành vi gian lận sẽ bị hủy kết quả thi và cấm tham gia các kỳ thi tiếng Hàn trong thời gian 04 năm;

- Điện thoại, túi xách, đồ dùng cá nhân của người lao động gửi tại phòng chờ của Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại địa điểm thi, tuyệt đối không được mang vào phòng thi tiếng Hàn.

5.2.Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động tham dự kỳ thi, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo, khuyến cáo người lao động những nội dung như sau:

a) Yêu cầu đối với người lao động khi đến dự thi tiếng Hàn

- Người lao động khi đến dự thi yêu cầu đi một mình (không đi cùng người thân, bạn bè). Người lao động không đến sớm trước ca thi và ở lại điểm thi sau khi hoàn thành bài thi. Chỉ những lao động có thẻ dự thi đúng với ca thi mới được vào khu vực thi;

- Người lao động phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tập trung tại địa điểm thi;

- Người lao động đang cư trú hoặc từng lưu trú trong vòng 14 ngày (tính đến ngày dự thi) tại vùng có dịch; người tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc với người đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày; những người lao động có triệu chứng như sốt, ho, khó thở đề nghị không đến dự thi và thông báo với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để được xem xét.

- Chấp hành các khuyến cáo của cơ quan y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

b) Các biện pháp phòng chống dịch được Trung tâm Lao động ngoài nước triển khai trong thời gian tổ chức kỳ thi

- Trung tâm sẽ mời đơn vị y tế tham gia trực, kiểm tra thân nhiệt, các triệu chứng lâm sàng, nếu phát hiện người lao động bị sốt, ho, khó thở thì tiến hành cách ly và tạm dừng thi.

Lưu ý: Người lao động bị các triệu chứng sốt, ho, khó thở nhưng không thông báo với Trung tâm Lao động ngoài nước, cố tình uống thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm để tham dự kỳ thi sẽ bị đình chỉ thi.

- Triển khai phun thuốc khử trùng tại khu vực thi sau mỗi ca thi;

- Cung cấp dung dịch rửa tay, người lao động phải rửa tay trước khi vào phòng chờ và phòng thi tiếng Hàn;

- Yêu cầu toàn bộ cán bộ giám thị, người lao động đeo khẩu trang khi tham dự kỳ thi;

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đề nghị người lao động thực hiện đúng các khuyến cáo của cơ quan y tế và các biện pháp được Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo./.

Theo Trung tâm lao động ngoài nước

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com